Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 28/12/2020, 08:33 (GMT+7)

Hai smartphone Nokia giá dưới 4 triệu đồng

Nokia 2.4 và Nokia 3.4 có giá lần lượt 2,7 và 3,7 triệu đồng. Máy được thiết kế chắc chắn, màn hình lớn, giao diện Android gốc mượt mà.

Nokia 2.4 và Nokia 3.4 ra mắt trên thế giới từ tháng 9 và mới được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 12. Hai sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, có giá lần lượt là 2,7 và 3,7 triệu đồng. Nokia 2.4 (bên phải) có giá thấp hơn, nhưng sở hữu màn hình lớn hơn Nokia 3.4 (bên trái).

Một trong những điểm khác biệt của hai máy nằm ở cụm camera. Nokia 3.4 sở hữu cụm camera tròn, lớn phía sau, giống một số máy như Nokia 6.2/7.2 hay Nokia 8.3 mới đây. Cụm máy ảnh gồm camera chính 13 megapixel, camera góc rộng 5 megapixel và camera 2 megapixel hỗ trợ xóa phông, cùng đèn flash. Cạnh đó là cảm biến vân tay.

Mặt lưng máy được làm sần, cho cảm giác cầm tốt và hạn chế bám vân tay.

Nokia 3.4 là một trong những smartphone giá thấp nhất trên thị trường có màn hình "đục lỗ" - nơi chứa camera selfie 8 megapixel. Máy sử dụng màn hình LCD 6,4 inch, độ phân giải HD. Tuy nhiên, màu sắc hiển thị chưa được tươi tắn, viền màn hình còn khá dày.

Nokia 3.4 vẫn giữ cổng tai nghe 3,5 mm và đặt ở cạnh trên. Bên dưới là cổng sạc USB-C, micro, loa ngoài. Sản phẩm được hoàn thiện chắc chắn, cứng cáp, tương tự các sản phẩm Nokia từ trước đến nay. Phần viền sơn giả kim loại, khiến Nokia 3.4 trông cao cấp hơn hơn mức giá chưa đến 4 triệu đồng của mình.

Bên cạnh các nút bấm và cổng kết nối quen thuộc, Nokia 3.4 còn có riêng một nút gọi trợ lý ảo Google, được đặt ở cạnh trái bên cạnh khay sim. Người dùng có thể vô hiệu hóa nút này trong phần cài đặt để tránh bấm nhầm.

Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 460, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Cấu hình này đảm bảo cho Nokia 3.4 hoạt động với giao diện gốc hệ điều hành Android. Giao diện này nhiều cử chỉ thay cho nút bấm, chẳng hạn vuốt ở cạnh để Quay lại, vuốt từ dưới lên để mở trình đa nhiệm, vuốt cảm biến vân tay để xem thông báo. Sản phẩm được cài sẵn Android 10 và dự kiến sẽ được nâng cấp lên Android 11.

Việc được trang bị ba camera phía sau không còn điều đặc biệt với các mẫu máy trong tầm giá 4 triệu đồng. Các đối thủ của Nokia 3.4 như Oppo A15, Realme C12 đều có trang bị này, thậm chí Realme 5i, Vsmart Joy 4 còn có bốn camera sau. Một trong những điểm khác biệt của mẫu máy đến từ Nokia là có khả năng chỉnh sửa bokeh của các bức ảnh chân dung, với các tùy chọn như bokeh trái tim, ngôi sao, bông tuyết,...

Ở mức giá 3,7 triệu đồng, Nokia 3.4 cùng phân khúc với nhiều đối thủ mạnh, đến từ các hãng điện thoại Trung Quốc và Việt Nam. Sản phẩm của Nokia không phải có cấu hình cao nhất vì nhiều mẫu máy trong phân khúc này đã được trang bị vi xử lý Snapdragon 665, RAM 4 GB hay pin 5.000 mAh.

Máy sẽ thích hợp cho những ai yêu thích thương hiệu Nokia, thích smartphone có màn hình "đục lỗ" lạ mắt, hoặc cần một chiếc máy có thiết kế chắc chắn, cứng cáp, nhu cầu sử dụng cơ bản.

Một lựa chọn khác là Nokia 2.4. Máy có giá 2,7 triệu đồng và là một trong những smartphone giá thấp nhất của Nokia tại Việt Nam.

Tương tự Nokia 3.4, Nokia 2.4 được trang bị các phụ kiện cơ bản, gồm ốp lưng, củ sạc, dây cáp và một tai nghe 3,5 mm. Tuy nhiên, dây cáp của máy là loại micro USB thay vì USB-C như hầu hết smartphone hiện nay.

Nokia 2.4 là smartphone hiếm hoi ra mắt năm 2020 vẫn sử dụng cổng kết nối microUSB. Còn lại, các cổng kết nối và nút bấm, vị trí loa và micro của Nokia 2.4 giống hệt Nokia 3.4.

Ngoài ra, máy có màn hình lớn hơn, đi kèm pin 4.500 mAh. Tuy nhiên, Nokia 2.4 không dùng chip Snapdragon, thay vào đó là Helio P22 - dòng chip chuyên dùng cho smartphone giá rẻ, đi kèm là RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB.

Màn hình của máy dạng "giọt nước", loa thoại được đẩy ra rìa, nhưng tổng thể viền màn hình còn khá dày. Nokia 2.4 sử dụng màn hình LCD độ phân giải HD - tương đối thấp trong kích thướng 6,5 inch. Tuy nhiên, bằng mắt thường khó có thể cảm nhận được sự khác biệt so với màn hình FullHD. Hình ảnh, nét chữ được hiển thị trên Nokia 2.4 vẫn khá mịn. Tuy nhiên, độ sáng không cao, khó khăn khi sử dụng ngoài trời nắng mạnh.

Mặt sau máy cũng được làm sần giống Nokia 3.4, nhưng cụm camera được rút gọn, chỉ còn 2 ống kính. Nokia 2.4 có camera kép, với camera chính độ phân giải 13 megapixel, đi kèm camera 2 megapixel hỗ trợ xóa phông. Cạnh đó là đèn flash, cảm biến vân tay một chạm.

Ở tầm giá 2,7 triệu đồng, Nokia 2.4 cùng phân khúc với Vsmart Star 4, Realme C11, Vivo Y1s hay Samsung Galaxy A01. Sản phẩm của Nokia có thiết kế chắc chắn, giao diện đơn giản, pin dung lượng cao, nhưng kết nối microUSB lỗi thời, thiếu camera góc rộng.

Lưu Quý