Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 9/5/2015, 13:33 (GMT+7)

Hải Phòng rộn ràng không khí trước ngày lễ lớn

Trước đêm khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ, đường phố Hải Phòng rực rỡ cờ, băng rôn, sân khấu chính và các điểm bắn pháo hoa cũng đã chuẩn bị sẵn sàng.

Sân khấu phục vụ cho đêm khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ đang được hoàn thiện tại quảng trường trung tâm thành phố với sức chứa lên tới cả vạn người.

Các xe hoa biểu trưng cho cho đất và người Hải Phòng được trang trí đan xen những bông phượng đỏ gắn đèn điện hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách và nhân dân thành phố một không gian, sắc màu lung linh huyền ảo trong đêm khai mạc 9/5.

Đêm 9/5, Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tại nhiều điểm trong khu vực nội và ngoại thành, như: Cát Bà, Kiến An, Vĩnh Bảo, bờ hồ Tam Bạc... Đến chiều 8/5, điểm bắn pháo hoa tại bờ hồ Tam Bạc cơ bản được Bộ Chỉ huy quân sự thành phố hoàn tất, đưa vào vị trí bắn.

Để lễ hội diễn ra an toàn, lực lượng cảnh sát giao thông bắt đầu triển khai hàng rào bảo vệ tại khu vực trung tâm thành phố.

Một góc chợ quê tái hiện làng An Biên xưa được dựng tại khu vực triển lãm mỹ thuật thành phố với nhiều món ăn của Hải Phòng, từ những món đặc trưng như bánh đa cua, bánh đúc, bún đậu hải sản... cho tới quà quê dân dã như bánh đúc, khoai luộc, trà xanh, thạch găng... Chợ được khai trương trong ngày 8/5 và thu hút nhiều người đến thưởng thức, đặc biệt giới trẻ.

Sáng 8/5, chương trình triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch Hải Phòng với hàng trăm tác phẩm của nhiều tác giả tại thành phố Cảng được khai mạc tại Nhà Kèn, quận Hồng Bàng. Đây là một trong nhiều hoạt động chào mững lễ hội Hoa phượng đỏ 2015 và kỷ niệm 60 năm ngày Hải Phòng giải phóng.

Khách tham quan, ngắm các tác phẩm ảnh được triển lãm trong không gian mở.

Vào thời gian này, trên khắp các nẻo đường nội, ngoại thành Hải Phòng hoa phượng bắt đầu nở đỏ rực. Trên hình là hàng phượng gần 20 năm tuổi trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm khoa sắc.

Lê Hồng Phong, một trong những con đường đẹp nhất Hải Phòng được trang hoàng bằng nhiều loại hoa cây cảnh khác nhau.

Dọc các tuyến phố trung tâm, nhiều tấm pa-nô cổ động được dựng thành hàng dài. Nhiều tour du lịch có giá khuyến mại lên đến 30% cũng được giới thiệu đến người dân Hải Phòng và du khách tham gia lễ hội Hoa phượng đỏ.

Giang Chinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net