Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 1/2/2021, 13:41 (GMT+7)

Hải Dương gấp rút dựng bệnh viện dã chiến số 3

Bệnh viện dã chiến số 3 với quy mô hàng trăm giường dự kiến được xây dựng trong vòng một tuần.

Trung tâm Thực hành Thực nghiệm của trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2 (Chí Linh) tổng diện tích mặt bằng 3.600m2, nằm biệt lập với khu dân cư được chọn là nơi đặt bệnh viện dã chiến trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Toàn bộ cơ sở vật chất thi công lắp đặt bệnh viên được di chuyển từ Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) ra để nhằm hoàn thiện trong thời gian nhanh nhất.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Tập đoàn SunGroup phối hợp thiết kế, thi công bệnh viện dã chiến số 3.

Trước đó, ngày 29/1, Tỉnh Hải Dương dự kiến xây bệnh viện dã chiến số 3 ở Trường Đào tạo Nghề Việt Nam-Canada (phường Cộng Hòa, TP Chí Linh) để xây dựng bệnh viện dã chiến số 3. Tuy nhiên, địa điểm này đã nhanh chóng được sử dụng hết công suất để cách ly khoảng 1.000 người liên quan các ca bệnh, nên tỉnh buộc phải chọn địa điểm khác.

Toàn bộ khu vực này được quây dải phân cách mềm để các bên thi công làm nhiệm vụ. Mặt bằng là một khu vực biệt lập hoàn toàn với các khu dân cư.

Do khu Trung tâm Thực hành Thực nghiệm của nhà trường chưa được trang bị điện nước, công trình vệ sinh nên các hạng mục đều phải được bổ sung khẩn cấp. Nguyên vật liệu đã được tập kết từ hai ngày trước đó.

Ngay trong sáng 31/1, những hạng mục đầu tiên của Bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Hải Dương bắt đầu được thực hiện.

Đồ dùng, trang thiết bị của khu nhà đã được đưa ra ngoài. Công tác phòng dịch được triển khai quyết liệt để đảm bảo an toàn sức khoẻ tối đa cho cán bộ công nhân viên. 100% công nhân, cán bộ tham gia thi công sẽ được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe trước và sau khi vào thi công.

Phần sơn, nội thất, nền nhà các tầng đều được làm mới.

Mục tiêu ban đầu là khẩn trương lắp đặt 200 giường bệnh nhằm đáp ứng yêu cầu cấp bách phục vụ bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.

Tầng 2 của khu thực nghiệm cũng được sơn sửa lại mới.

Toàn bộ kỹ sư và chuyên gia thi công bệnh viện dã chiến tại Tiên Sơn (Đà Nẵng) đã được huy động để công trình đảm bảo tiến độ tốt nhất.

Dự kiến, bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương sẽ xong cơ bản vào ngày 8/2. Tuy vậy, đại diện nhà thầu hy vọng sẽ vượt tiến độ hai ngày, bệnh viện có thể hoạt động từ 6/2.

Bệnh viện dã chiến số 1 đóng tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, có quy mô 150 giường. Trung tâm Y tế TP Chí Linh đã chuyển thành bệnh viện dã chiến số 2, tiếp nhận 3 bệnh nhân Covid-19, dự kiến đáp ứng điều trị cho khoảng 200 bệnh nhân. Bệnh viện dã chiến số 3 đang thi công sẽ trang bị 200 giường nâng tổng số giường điều trị Covid-19 tại Hải Dương lên 550.

Ngọc Thành - Long Nguyễn - Hoàng Tuấn