Thứ ba, 30/4/2024
Thứ tư, 16/8/2023, 09:43 (GMT+7)

HAGL tiễn đưa HLV và cầu thủ gặp nạn

Gia LaiBầu Đức, CĐV và cầu thủ HAGL thường xuyên túc trực bên linh cữu, trước khi tiễn biệt trợ lý HLV Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí - những người tử nạn hôm 12/8.

Tang lễ trợ lý HLV Dương Minh Ninh diễn ra sáng nay 16/8 tại Pleiku. Ông được đưa đi hoả táng ở Đăk Lăk.

Ông Ninh là cựu cầu thủ HAGL. Sau khi giải nghệ ông chuyển sang làm HLV, và được bầu Đức giao cùng HLV Guillaume Graechen đào tạo lứa một Học viện HAGL Arsenal JMG, gồm các tuyển thủ sau này như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh.... Ông Ninh được mọi người yêu mến vì hiền lành, chu đáo.

Cựu cầu thủ HAGL Nguyễn Phong Hồng Duy ôm mặt khóc trong đêm cuối bên linh cữu thầy cũ.

Ông Ninh qua đời trong tai nạn giao thông chiều 12/8, khi cùng tiền đạo Paollo Oliveira và bác sĩ Đào Trọng Trí trở về đại bản doanh ở Pleiku sau vòng cuối giai đoạn II nhóm đua trụ hạng V-League 2023. Xe chở họ bị xe tải đâm ở xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, khiến cả ba chết tại chỗ.

Oliveira là cầu thủ duy nhất của HAGL có mặt trên chuyến xe đó. Tiền đạo này dự định về lại Pleiku để đón vợ chưa cưới rồi cùng bay về Bồ Đào Nha.

Tối qua 15/8, theo nguyện vọng của gia đình, thi thể của anh được đưa vào TP HCM rồi chuyển máy bay về quê nhà an táng.

Trước khi linh cữu của Oliveira được đưa vào TP HCM, rất đông CĐV đội bóng phố núi tới Bệnh viện Y Dược HAGL để nói lời tạm biệt.

Mẹ Oliveira định sang đón thi hài con trai, nhưng kế hoạch bị hủy phút cuối do sức khoẻ sa sút và trục trặc giấy tờ.

Oliveira sinh năm 1996, sang Việt Nam khoác áo Hà Tĩnh ở mùa giải 2021-2022. Anh đầu quân cho HAGL từ đầu mùa 2023 và là cầu thủ ghi bàn tốt nhất đội với sáu pha lập công ở V-League.

Vợ chưa cưới của anh - Tammy (phải, trong ảnh) - bay về Bồ Đào Nha sáng 16/8 để chuẩn bị tang lễ. Cô đã xếp sẵn hành lý để chờ chồng cùng bay về quê thăm gia đình, nhưng cuối cùng chỉ có thể đeo tấm thẻ đăng ký thi đấu V-League của chồng trên ngực lúc trở về.

Bầu Đức ra tận sân bay Pleiku để tiễn vợ Oliveira. Gia đình tiền đạo này uỷ quyền cho CLB HAGL lo các thủ tục đưa thi hài anh về Bồ Đào Nha.

Trước đó, ông chủ của HAGL cũng đến thắp hương cho bác sỹ Trí.

Chiều 14/8 Trí được đưa đi an táng tại thị xã An Khê, Gia Lai. Anh và bạn gái dự định tổ chức đám cưới vào cuối năm.

Bạn gái của bác sĩ Trí vừa từ nước ngoài trở về.

Nghĩa Hưng