Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 11/7/2021, 20:16 (GMT+7)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 tại nhà người dân

Chiều 11/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu tại nhà cho những người dân liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Một quán phở trên phố Tô Hiến Thành (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) được phong tỏa chiều 11/7, để nhân viên y tế của CDC Hà Nội đến lấy mẫu xét nghiệm.

Đây là những trường hợp liên quan tới 11 ca nhiễm nCoV được CDC Hà Nội thông báo chiều cùng ngày, gồm 10 người trở về từ TP HCM trên các chuyến bay ngày 4 và 5/7, một đi chuyến bay Đà Nẵng.

Nhân viên y tế phường Lê Đại Hành ghi chép danh sách được lấy mẫu trên địa bàn.

Nhân viên y tế lấy mẫu tại chỗ cho người dân theo phương pháp test nhanh.

Thông tin của các trường hợp lấy mẫu được ghi chép cẩn thận trước khi đem về trung tâm xét nghiệm.

Một nhà dân trên phố Nguyễn Công Trứ, liên quan tới ca F0 từ TP HCM, cũng được lực lượng y tế vào lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn.

Lực lượng chức năng lập rào chắn phong tỏa cửa hàng trên phố Bà Triệu, nơi F0 từng đến, để lấy mẫu xét nghiệm nhân viên tại đây.

Quán cafe trên phố Bà Triệu cũng bị phong tỏa cùng lúc với các điểm có F0 đến.

Từ 5/7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 47 ca dương tính, trong đó có 15 ca liên quan tới TP HCM. Trước đó, CDC Hà Nội khuyến cáo mọi người dân về từ TP HCM cần cách ly 7 ngày theo quy định. Đặc biệt, những người trở về từ ngày 1/7 tới nay có nguy cơ lây nhiễm cao, cần có sự giám sát chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm.

Tất cả các điểm bị phong toả đều được phun khử khuẩn sau khi CDC lấy mẫu xét nghiệm xong.

Hà Nội đã thống kê được 6.365 trường hợp về từ TP HCM tại 30 quận, huyện, thị xã; lực lượng chức năng xét nghiệm tất cả người về từ TP HCM kể từ ngày 23/6.

Giang Huy