Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 30/1/2017, 15:36 (GMT+7)

Hà Nội khai trương phố sách Xuân 2017

Phố sách Xuân Đinh Dậu khai trương trong tiết trời ấm áp với 25 gian hàng được trưng bày đẹp, thu hút đông đảo bạn đọc Thủ đô.

Sáng mùng 3 Tết, “Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017” tại khu vực đường Lê Thạch và vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã khai mạc rộn ràng trong tiết trời ấm áp.

Phố sách Xuân năm nay gồm 25 gian hàng sách được trưng bày đẹp, với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, công ty sách được bạn đọc quan tâm.

Đây là lần thứ hai phố sách Xuân được tổ chức nhằm tạo thêm một không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán.

Ban Tổ chức cũng bố trí không gian đọc, các quầy sách lưu động và một số khu vực ghế nghỉ đọc sách, cà phê sách dành cho bạn đọc.

"Gia đình tôi đến đây để mua sách, vừa là đi du xuân. Tôi đã chọn được vài cuốn ưng ý", chị Đỗ Minh Yên (Cầu Giấy) cho biết.

Phố sách Xuân năm nay còn có gian giới thiệu, trưng bày báo Tết, báo Xuân của các cơ quan báo chí Hà Nội, không gian giới thiệu nghệ thuật thư pháp và tặng chữ thư pháp viết miễn phí cho bạn đọc.

9 sạp sách di động nối dài trên phố Lê Thạch thu hút khá đông bạn đọc.

Các bạn trẻ Thủ đô thích thú chọn sách trong ngày Tết. Nhiều người cho rằng đây là một hoạt động văn hoá cần được duy trì hàng năm.

Một bạn đọc thiếu nhi say mê với cuốn sách mới ngay trên vỉa hè.

Em bé ôm chặt cuốn sách tập tô màu khi vừa được bố mẹ mua.

Phố sách Xuân Đinh Dậu kéo dài trong 7 ngày từ ngày mùng 3 đến hết ngày mùng 9 Tết.

Ngọc Thành