Thứ bảy, 9/7/2022, 14:26 (GMT+7)

Hà Nội - Hải Phòng tranh đỉnh bảng V-League tuần này

Tâm điểm của vòng 6 V-League 2022 là cuộc chạm trán giữa hai trong những đội đang đứng ở nhóm đầu là Hà Nội và Hải Phòng.

Hà Nội - Hải Phòng: 19h15 Chủ Nhật, 10/7

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng đang bay cao ở đầu bảng với 11 điểm sau năm trận, hơn Hà Nội khoảng cách đúng một trận thắng. Cuộc đối đầu ở Hàng Đẫy tuần này vì vậy mang nhiều ý nghĩa.

Đây cũng là lần đầu ông Nghiêm đối đầu Hà Nội sau khi chia tay CLB thủ đô hồi tháng Tư năm ngoái. Những năm gần đây, Hà Nội vượt trội về lực lượng so với Hải Phòng nhưng mỗi lần chạm trán đều gặp khó. Trận đấu sắp tới rất có thể diễn biến theo kịch bản tương tự khi ông Nghiêm hiểu rõ các cầu thủ mà đối phương đang sở hữu.

Trái lại, kết quả hòa một, thua một ở hai vòng gần nhất khiến HLV Chun Jae Ho gặp đôi chút áp lực. Không gì ngoài một chiến thắng trước đội đầu bảng có thể giúp ông thầy người Hàn Quốc đáp trả những hoài nghi. Tuy nhiên, hàng thủ Hà Nội đang khá mong manh với sự vắng mặt của Thành Chung và Việt Anh vì chấn thương.

Sự ra đi của Nguyễn Quang Hải đang đào sâu những vấn đề hàng công Hà Nội gặp phải. Qua năm vòng, họ mới ghi bốn bàn. Bộ mặt bế tắc ở hiệp hai trận thua Đà Nẵng vòng trước phần nào cho thấy điều đó. Chấn thương của Djuro Jec khiến đội bóng thủ đô phải trông cậy vào Siladi và Ivancic, nhưng hai tiền đạo này đều chưa đáp ứng kỳ vọng.

Thanh Hóa - Nam Định: 18h thứ Bảy, 9/7

Tuy V-League 2022 mới trôi qua năm vòng, có thể nói kết quả trận Thanh Hóa - Nam Định sẽ tác động đến cục diện đua trụ hạng. Bên cạnh đó, yếu tố láng giềng, cùng lực lượng CĐV cuồng nhiệt, cũng hứa hẹn biến trận đấu này thành cuộc so tài nảy lửa.

Hai trận thua liên tiếp trước Hà Nội và TP HCM khiến Thanh Hóa giậm chân thứ 10. Khoảng cách giữa họ và bét bảng Sài Gòn chỉ là hai điểm. Nam Định đang đứng áp chót với số điểm bằng Sài Gòn, đồng nghĩa họ sẽ vượt mặt đối thủ nếu thắng sân khách. Nhưng điều đó không dễ. Mùa trước, Nam Định từng thua ê chề 0-3 trên sân Thanh Hóa.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đang đau đầu với phong độ của các ngoại binh. Rodrigo Dias chỉ còn là cái bóng của chính anh so với mùa trước, trong khi tân binh Marcio gây thất vọng. Tuy đã ghi hai bàn, chân sút từng là vua phá lưới giải vô địch Campuchia bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Đáng kể nhất là màn trình diễn thảm họa ở trận thua Bình Dương vòng trước.

Trong khi đó, vấn đề với HLV Petrovic là cải thiện khả năng tận dụng cơ hội cho học trò. Sự trở lại của tiền đạo Paulo Henrique sẽ tăng cường hỏa lực cho Thanh Hóa. Với lợi thế sân nhà, cùng dàn trụ cột đang có thể trạng tốt, chiến thắng có thể nằm trong tầm tay thầy trò Petrovic nếu chơi tốt.

Hà Tĩnh - Bình Dương: 18h thứ Bảy, 9/7

Sau bốn trận chỉ hòa và thua, Hà Tĩnh bất ngờ đánh bại á quân mùa trước Viettel 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy. Chiến thắng đó tạo đà tâm lý để họ hướng đến cuộc tiếp đón Bình Dương - đội cũng mới thắng 1-0 trên sân Nam Định và đang đứng thứ ba.

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy còn chứng kiến pha bóng gây tranh cãi do trợ lý trọng tài tạo ra. Ông Nguyễn Quốc Toản không bắt việt vị với tiền đạo Geovane, khiến Viettel ấm ức vì bị trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải từ chối bàn thắng. Sai sót này khiến ông Toản đối mặt án kỷ luật, cũng khiến trọng tài trở thành điểm nóng ở vòng sáu.

Qua những trận đã đấu, Hà Tĩnh cho thấy điểm mạnh ở kinh nghiệm của các lão tướng, kết hợp với phong độ cao của các ngoại binh. Trung vệ Janclesio đang phấn khích khi ghi bàn ở phút 90 để mang về chiến thắng trước Viettel. Nhằm động viên các cầu thủ, ban lãnh đạo Hà Tĩnh thưởng 600 triệu cho kết quả này, khiến đội càng thêm hưng phấn.

Bình Dương không đặt tham vọng quá lớn mùa này. Nhưng họ là đội bóng đáng xem bởi không phụ thuộc nhiều vào ngoại binh. Đoàn quân do HLV Đặng Trần Chỉnh muốn xây dựng nền móng dựa trên các cầu thủ nội tự đào tạo và đang chơi khá ổn định.

Sài Gòn - Bình Định: 19h15 thứ bảy, 9/7

Cuộc so tài giữa Sài Gòn và Bình Định sẽ chứng kiến màn tái ngộ CLB cũ của HLV Nguyễn Đức Thắng. Cựu tuyển thủ Việt Nam từng giúp đội bóng này thăng hạng V-League năm 2016, rồi được đổi tên thành Sài Gòn FC. Trong đội hình Sài Gòn FC hiện tại còn những học trò cũ của HLV Đức Thắng như Quốc Long, Văn Phong, Nam Anh, Hữu Sơn hay Văn Triền.

Đội hình Bình Đình cũng có nhiều cầu thủ từng chơi cho Sài Gòn FC như Đình Trọng, Văn Thuận, Văn Thành hay Xuân Nam. Điều này hứa hẹn một trận đấu giàu cảm xúc. Nhưng tình cảnh giữa Sài Gòn FC và Bình Định lúc này khác nhau một trời một vực.

Được đầu tư mạnh tay, Bình Định nổi lên như một thế lực mới tại V-League. Họ vung tay chiêu mộ các hảo thủ và đặt mục tiêu cao mùa này. Tuy mới kiếm được bảy điểm sau bốn trận, đoàn quân dưới trướng HLV Đức Thắng càng đá càng ổn định. Vòng trước, họ hòa HAGL 1-1 trên sân nhà dù mất người từ phút 40.

Trong khi đó, Sài Gòn đứng chót bảng, mới giành hai điểm sau bốn trận. Vòng trước, những sai lầm khó hiểu ở hàng thủ khiến thầy trò HLV Phùng Thanh Phương thất bại 1-3 trước Hải Phòng. Với phong độ hiện tại, lợi thế sân nhà chưa chắc giúp Sài Gòn FC có điểm cuối tuần này.

HAGL - Đà Nẵng: 17h Chủ Nhật, 10/7

HAGL vẫn chưa thắng tại V-League 2022. Vòng trước, họ hòa 1-1 trên sân Bình Định dù hơn người từ phút 40. Có thể xem kết quả đó có phần may mắn với thầy trò Kiatisuk bởi nhờ bàn gỡ phút 89 của Washington Brandao, họ mới có điểm. Đó là trận hòa thứ tư sau năm vòng của HAGL.

Trở về sân nhà, tiếp đội thứ tám Đà Nẵng, HAGL đặt mục tiêu giành ba điểm. Tuy nhiên, đội bóng Phố Núi phải vượt qua khó khăn khi hai thủ môn chính Huỳnh Tuấn Linh và Lê Văn Trường vẫn chấn thương. Vì thế, khung gỗ của HAGL sẽ tiếp tục được giao cho Dương Văn Lợi.

Ngoài ra, hàng thủ của HAGL chưa tìm lại sự ổn định sau sự ra đi của trung vệ Kim Dong Su. Những yếu tố đó hứa hẹn một trận đấu không dễ dàng trước đối thủ khó chơi như Đà Nẵng.

Vòng trước, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đánh bại Hà Nội 2-1 trên sân nhà. Đó không chỉ là chiến thắng đầu tay, giúp họ vươn lên thứ tám với sáu điểm, hơn HAGL hai điểm, mà còn là liều thuốc tinh thần ở thời điểm quan trọng. Đến lúc này, Đà Nẵng mới chỉ chịu thua trên sân Thanh Hóa.

Cổ Ngư