Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 7/5/2020, 15:05 (GMT+7)

Hạ Lôi nhộn nhịp trở lại

Hà NộiHết cách ly, những xe hoa từ Hạ Lôi lại nườm nượp tỏa đi các chợ khắp nội, ngoại thành.

Các tiểu thương bán hoa ở chợ Mê Linh. Thôn Hạ Lôi là khu vực dân cư lớn nhất xã Mê Linh với gần 11.000 người. Toàn xã có hơn 300 ha trồng các loại hoa, gồm 120 ha hoa hồng; 50 nhà vườn chuyên trồng hoa cảnh, đạt giá trị khoảng một tỷ đồng/ha.

Người nhiễm nCoV đầu tiên được ghi nhận ở Hạ Lôi là "bệnh nhân 243", làm nghề buôn bán hoa. Ngày 8/4, huyện Mê Linh thiết lập vùng cách ly y tế thôn này. Đến nay, ổ dịch Hạ Lôi ghi nhận 13 bệnh nhân, trong đó xóm Bàng 5 người, xóm Hội 5 người, xóm Đường một người và xóm Chợ 2 người. Lúc 0h ngày 6/5, thôn Hạ Lôi được dỡ phong toả sau gần một tháng cách ly. 

Những ngày sau cách ly, việc mua bán hoa tươi của người dân thôn Hạ Lôi đã trở nên nhộn nhịp; tuy nhiên, theo một số người dân thì "vẫn chưa sôi động bằng trước đây". 

Một tiểu thương cho biết hoa cúc hiện có giá từ 30.000 đến 40.000 đồng một bó. "Trong đợt cách ly, một số gia đình thiệt hại 50-70 triệu đồng tiền hoa vì không thể chăm sóc, buôn bán", chị này nói.  

Xe hoa từ thôn Hạ Lôi được chở đi phân phối tại các chợ ở Hà Nội.

Xe cộ qua lại tấp nập trên đường phố ở thôn Hạ Lôi sau khi chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào thôn được dỡ bỏ.

Một phòng khám nha khoa mở cửa để không khí được thông thoáng, góp phần tránh lây lan dịch bệnh.

Các khu chợ dân sinh tấp nập người mua bán. Người đi chợ đều đeo khẩu trang phòng dịch.

Cô Thìn vui vẻ bán nốt những mớ rau cuối cùng. Trong ngày đi chợ đầu tiên sau cách ly, cô bán hết sạch hàng và được về sớm.

Nụ cười vui vẻ của người trồng hoa tại Hạ Lôi khi được trở lại với công việc chăm sóc, buôn bán hàng ngày.

Những con đường làng ở Hạ Lôi có nhiều người qua lại hơn, khác hẳn với những ngày trước đó khi cả thôn đang bị phong toả để ngăn ngừa dịch bệnh.  

Người dân bắt đầu sang nhà hàng xóm trò chuyện sau chuỗi ngày có lệnh cách ly, phải ở trong nhà.

Giang Huy