Thứ bảy, 27/7/2024
Thứ hai, 24/5/2021, 03:47 (GMT+7)

Guardiola khóc khi tri ân Aguero

HLV Pep Guardiola nghẹn ngào khi nói về tiền đạo Sergio Aguero - người sẽ chia tay Man City cuối mùa này - sau lễ nhận cúp Ngoại hạng Anh trên sân Etihad hôm 23/5.

Guardiola khóc khi tri ân Aguero
 
 

"Cậu ấy là người đặc biệt với chúng tôi", Guardiola vừa chia sẻ với kênh Sky Sports vừa khóc sau lễ nhận chức vô địch của Man City hôm 23/5. "Cậu ấy rất tử tế, và đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Chúng tôi không thể thay thế Aguero, không thể đâu. Có nhiều cầu thủ đã đến và giúp CLB đạt được vị thế như hiện nay, như Joe Hart hay David Silva. Họ đã tạo nên di sản cho CLB, và hôm nay, cậu ấy đã chứng tỏ những phẩm chất tuyệt vời nhất trong 20 phút thi đấu".

Aguero đứng cửa đường hầm và tỏ ra trầm ngâm, khi chứng kiến màn phỏng vấn của HLV. Tiền đạo người Argentina sẽ rời Man City khi hợp đồng giữa anh với CLB hết hạn vào cuối tháng 6/2021, khép lại tròn 10 năm cống hiến cho sắc xanh thành Manchester.

Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh từ hôm 11/5, sớm ba vòng. Trong trận tiếp Everton ở vòng hạ màn hôm qua, Aguero ngồi dự bị, và chỉ được tung vào sân từ phút 65 thay Riyad Mahrez. Tỷ số lúc đó đã là 3-0 cho Man City, nhờ các bàn của De Bruyne, Gabriel Jesus trong hiệp một, rồi Phil Foden ở đầu hiệp hai.

Nhưng sau khi tiền đạo Argentina vào sân, cả anh lẫn các đồng đội Man City đều chơi tấn công hứng khởi, để rồi Aguero khép lại trận đấu bằng một cú đúp, đều từ các pha kiến tạo của Fernandinho, ấn định thắng lợi 5-0 cho Man City.

Aguero sau đó tham gia lễ nhận cúp cùng các đồng đội. Man City khép lại mùa giải Ngoại hạng Anh với 86 điểm, từ 27 chiến thắng, năm trận hoà và sáu trận thua. Họ cũng ghi bàn nhiều nhất (83 bàn) và thủng lưới ít nhất giải (32 bàn).

Đây là lần thứ năm trong sự nghiệp tiền đạo người Argentina vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City, sau các năm 2012, 2014, 2018 và 2019.

Aguero, vì chấn thương và tuổi tác, chỉ đá 12 trận và ghi bốn bàn trên hành trình cùng Man City chinh phục Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau lễ đăng quang, Man City bắt đầu tri ân Aguero. Thủ quân Fernandinho thay mặt toàn đội tặng tiền đạo người Argentina chiếc áo lưu niệm in tên anh và số "93:20".

Con số này là mốc thời gian Aguero ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 trước QPR ngày 13/5/2012, qua đó giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh nhờ hơn Man Utd ở hiệu số bàn thắng, khi cả hai đội cùng 89 điểm. Đấy cũng là chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên của Man City và Aguero, tạo cú hích để CLB vươn tầm đến vị thế một quyền lực của giải đấu như hiện tại.

Cầu thủ Man City tung hô Aguero
 
 

Các cầu thủ Man City tung hô Aguero.

Chính phủ Anh nới lỏng quy trình phòng dịch sau khi kiểm soát tốt hơn Covid-19. Nhờ đó, 10.000 CĐV Man City đã có mặt tại sân Etihad để chứng kiến lễ đăng quang của đội nhà, và tri ân, chào từ biệt Aguero.

Aguero rời sân Etihad lần cuối
 
 

Aguero chào từ biệt CĐV trên sân Etihad lần cuối, trước khi bước vào đường hầm. Sau 10 năm cống hiến, anh trở thành một tượng đài, một huyền thoại của Man City với 389 trận, 260 bàn và 15 danh hiệu, gồm 5 Ngoại hạng Anh, sáu Cup Liên đoàn, một Cup FA và ba Siêu Cup Anh.

Nhưng Aguero vẫn có cơ hội nâng thêm các thống kê này cho Man City, do đội vẫn còn trận chung kết Champions League với Chelsea diễn ra trên sân Dragao, Porto, Bồ Đào Nha ngày 29/5.

Aguero được cho là đã đồng ý gia nhập Barca. Anh sẽ tới sân Camp Nou để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong ngày 30/5. Đến thứ Hai 31/5, Aguero sẽ kiểm tra y tế trước khi ra mắt đội bóng mới. Bản giao kèo giữa Aguero và Barca có thời hạn hai năm, đến hè 2023, với mức lương được cho vào khoảng 6 triệu USD mỗi năm, thấp hơn đáng kể so với 14 triệu USD anh lĩnh trong năm cuối ở Man City.

Ảnh: Reuters, PA, AFP, Man City