Thứ ba, 7/5/2024
Thứ năm, 6/4/2023, 07:17 (GMT+7)

Gu mặc của người phụ nữ giàu nhất thế giới

Francoise Bettencourt Meyers - nữ tỷ phú giàu nhất thế giới - không phô trương hàng hiệu, trung thành với blazer và khăn quàng cổ.

Theo công bố của Forbes hôm 4/4, Francoise Bettencourt Meyers sở hữu khối tài sản 80,5 tỷ USD, đứng đầu trong nhóm nữ tỷ phú và đứng thứ 11 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới 2023.

Bettencourt Meyers sinh năm 1953 tại Pháp, là cháu nhà sáng lập L'Oréal - Eugène Schueller - và là thành viên Hội đồng quản trị công ty từ năm 1997. Sau khi mẹ của bà - Liliane Bettencourt - qua đời tháng 9/2017, Bettencourt Meyers trở thành người thừa kế khối tài sản khổng lồ và bắt đầu gia nhập danh sách tỷ phú của Forbes. 2023 là năm thứ ba liên tiếp bà giữ danh hiệu người phụ nữ giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu của thương hiệu mỹ phẩm này tăng 12% trong 12 tháng qua.

Bettencourt Meyers có cuộc sống kín tiếng giống mẹ, thích viết sách. Theo Forbes, bà đã phát hành hai cuốn liên quan tới kinh thánh và các vị thần Hy Lạp. Thay vì tới những bữa tiệc sang trọng, mỗi ngày, bà chơi piano 3-4 giờ và thường quanh quẩn ở nhà, chìm đắm trong thế giới riêng. Theo Tom Sancton, tác giả cuốn Chuyện nhà Bettencourt, từ nhỏ, bà đã tỏ ra không thoải mái với thế giới của người giàu.

Theo Insider, tỷ phú không quan tâm nhiều tới làm đẹp hay thời trang. Bettencourt Meyers đi theo chủ nghĩa tối giản, tự nhiên, mua sắm đủ dùng. Tủ đồ của bà đa số là trang phục tối màu hoặc thiên về tông xanh dương, gồm blazer, quần âu, suit, giày bệt.

Phong cách thường thấy của bà mỗi khi ra ngoài là mặc quần áo gọn gàng và không thể thiếu một chiếc khăn trên cổ. Với mỗi bộ trang phục, bà lại phối khăn khác nhau.

Bettencourt Meyers cùng mẹ (trái) tới dự show Haute Couture của Giorgio Armani (giữa) năm 2012. Bà diện suit xanh tím than, quàng khăn hồng. Sự kiện là lần hiếm hoi bà đi xem thời trang và xuất hiện trên thảm đỏ.

Bộ sưu tập khăn của Bettencourt Meyers phong phú với nhiều màu sắc, họa tiết. Trong sự kiện tại nhà thờ Saint-Germain-des-Pres ở Paris hồi tháng 1/2015, bà dùng khăn tím làm điểm nhấn cho trench coat đen.

Francoise Bettencourt Meyers diện suit nâu với áo khoác phao dáng dài và khăn choàng xanh khi cùng con trai Nicolas rời khỏi tòa án ở Bordeaux năm 2015.

Công thức dùng khăn màu nổi với trang phục đơn sắc được bà thường xuyên áp dụng. Bettencourt Meyers ưu tiên giày búp bê, hiếm khi sử dụng giày cao gót, trung thành với chiếc túi xách màu xám da bóng.

Bà yêu thích kiểu tóc dài quá vai và thường để xù tự nhiên, không tạo kiểu.

Là người thừa kế của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu nhưng Bettencourt Meyers ít khi dùng các sản phẩm làm đẹp. Bà thích để mặt mộc, đôi lúc kẻ viền mắt đậm và tô một chút son dưỡng đúng phong cách phụ nữ Pháp.

Theo Forbes, Bettencourt Meyers ít quan tâm đến các vấn đề của L’Oreal hơn so với mẹ. Bà chú tâm làm từ thiện và hiện là chủ tịch quỹ từ thiện gia đình Bettencourt Schueller Foundation. Quỹ này đầu tư vào khoa học và nghệ thuật, hỗ trợ các dự án nghiên cứu về tế bào thần kinh, giúp đỡ gia đình có trẻ tự kỷ và đầu tư cho các đội hợp xướng ở Pháp. Năm 2019, bà góp 230 triệu USD trong việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà.

Sao Mai (ảnh: AFP)