Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ sáu, 12/1/2024, 16:24 (GMT+7)

Gu mặc của cụ 95 tuổi

Daphne Selfe - người mẫu Anh già nhất thế giới - duy trì cách mặc quần áo sắc màu, thể hiện năng lượng tươi vui ở tuổi 95.

Hôm 11/1, Daphne Selfe có cuộc trò chuyện với tạp chí Vogue về bí quyết sống khỏe, đẹp. Bà lập kỷ lục Guinness là người mẫu già nhất thế giới kể từ năm 2014 tới nay.

Daphne vào làng mốt năm 21 tuổi, catwalk trên vô số sàn diễn, xuất hiện ở trang bìa các tạp chí như Vogue, Vanity Fair Harper’s Bazaar, hợp tác nhiều hãng thời trang lớn. Tờ Telegraph khen bà có vẻ đẹp thanh tú và thân hình uyển chuyển. Bà còn từng đóng vai phụ trong Điệp viên 007. Bà kết hôn với nhà sản xuất chương trình và truyền hình Jim Smith năm 1954, sống hạnh phúc cùng chồng và ba con. Sau khi chồng bà qua đời năm 1997, bà ở bên các con và bốn cháu.

Daphne Selfe catwalk
 
 

Daphne Selfe catwalk trên sàn diễn của Fifty Plus Fashion Week năm 2016. Video: London Live

Từ tháng 2 năm ngoái, bà chuyển tới viện dưỡng lão Brinsworth House vì thị lực yếu. Bà nhanh chóng hòa nhập và kết bạn với mọi người, cảm thấy "thoải mái như được chăm sóc tại nhà".

Ở tuổi 95, bà vẫn miệt mài làm việc cho công ty quản lý người mẫu Models 1. Năm ngoái, bà vẫn tham gia chụp hình cho các tạp chí như Vogue, i-D, Flanelle. Năm 2022, bà làm mẫu cho bộ sưu tập Resort 2023 của PREEN by Thornton Bregazzi. Năm 2018, bà trở thành nàng thơ sắc đẹp cho thương hiệu cao cấp Eyeko của Anh.

Người mẫu nổi tiếng với gu mặc màu sắc. Bà thường chọn những gam màu tươi, nổi bật để thể hiện cá tính. Tủ đồ của bà có nhiều bộ suit hồng pastel, xanh lam, đầm suông giấu dáng, sơ mi và quần tây, chân váy maxi, váy bút chì.

Bà cho rằng màu sáng, đậm và chói khiến tâm trạng tích cực hơn. Daphne thường kết hợp trang phục cùng tông hoặc tương phản, kích thích thị giác mạnh mẽ. Bà cũng ưu tiên những bộ đồ mang nhiều họa tiết hình học, hoa lá, chim chóc, da báo, tạo ấn tượng với người đối diện.

Người mẫu được tôn dáng với đầm lụa họa tiết lông vũ, phối giày bệt bằng nhung màu đỏ.

Bà sưu tầm nhiều loại vòng hay khuyên tai hạt nhựa, đính đá, những chiếc mũ, bờm kiểu cách để tô điểm cho mỗi khi ra ngoài.

Daphne Selfe đầy năng lượng với bộ váy áo bằng cotton màu đỏ, kết hợp áo choàng họa tiết.

Đôi lúc, bà chọn phong cách tối giản, đơn sắc với gam màu trung tính, toát lên vẻ thanh lịch và cổ điển.

Trên Vogue, Daphne cho biết ở tuổi này, bà vẫn thích mang những đôi giày màu hồng, đỏ, xanh, vàng, tô son hồng cánh sen, đỏ tươi thay vì những tông màu trầm khác.

Sao Mai
Ảnh: Instagram Daphne Selfe