Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 24/8/2020, 00:00 (GMT+7)

Gợi ý váy áo tôn dáng mùa thu

Các nhà mốt cao cấp gợi ý phái nữ phối váy midi với blazer mỏng kèm giày boot, găng tay... mùa thu này.

Set áo choàng, quần short họa tiết kẻ ô phối áo trắng của Dior thu hút các cô gái trên sàn diễn hồi tháng 3, thể hiện tinh thần nữ quyền. Phái nữ có thể phối thêm boots cao cổ với lớp lót lông giữ ấm và khăn trùm đầu. Khi thời tiết chưa quá lạnh, bạn có thể tôn dáng với giày đế thô màu nâu.

Váy đen ống tay cách điệu của Valentino lấy cảm hứng từ thời trang unisex, có gam trung tính làm chủ đạo. Để tạo điểm nhấn thanh lịch mà vẫn thoải mái, nên mix cùng túi xách đỏ, boots da đế bệt. Chị em công sở có thể phối giày cao gót khi dự các sự kiện trang trọng.

Đầm hai dây họa tiết kẻ trên nền vải nhung đỏ được hãng Monse lăng xê mùa thu đông năm nay. Hãng gợi ý phái nữ mix-match giày cổ thấp nếu thích tinh thần bộ sưu tập - vui tươi, nổi loạn theo nhạc punk rock thập niên 1970. Nên khoác thêm chiếc blazer đen, phối với sandals đồng màu váy để hóa quý cô quyến rũ khi dự tiệc tối.

Loạt trang phục thu của Gabriela Hearst chế tác từ vải dệt kim bằng tay hoặc cashmere tái chế. Hãng nhấn mạnh châm ngôn "tái sử dụng có mục đích”. Set áo blazer, chân váy midi và áo lót nâu đậm hợp với những ngày se lạnh. Các nàng có thể biến tấu phong cách với giày cao gót gam trắng hoặc nude để trang phục thanh thoát hơn.

Thông điệp Prada truyền tải trong BST mùa thu 2020 là hòa trộn giữa mạnh mẽ với nữ tính, sự tinh tế và phù phiếm không trái nghĩa quyền lực. Mẫu áo cộc tay đính cườm phối chân váy midi xám là gợi ý cho những nàng muốn thoát sự gò bó của trang phục công sở, nhưng vẫn giữ sự thanh lịch ở nơi làm việc.

Saint Laurent lăng xê dòng voan, thắt nơ nhằm tôn vẻ gợi cảm, nữ tính của phái đẹp. Nếu sợ áo quá mỏng, các cô gái có thể phối thêm lớp lót, hoặc khoác blazer xám, phối với quần lửng và boots đen đồng điệu.

Bottega Veneta gợi hoài niệm thời hoàng kim của dòng nhạc disco qua váy đính sequin màu pastel. Người có chiều cao trên 1,65 m có thể mix-match với boots đế thấp màu trắng, túi đeo vai cùng thương hiệu để tổng thể năng động hơn.

Đầm dài làm từ lụa cady trang trí pha lê theo dạng hình học của Miu Miu được miêu tả “thể hiện sự quyến rũ của phái nữ”. Hãng gợi ý nữ giới phá cách với giày độn đế đỏ, găng tay tím. Ngoài ra, giày cao gót màu nude hợp với nàng không muốn quá nổi bật.

Isabel Marant hướng đến vẻ lãng mạn, bay bổng khi kết hợp gam trung tính. Thiết kế tạo điểm nhấn với nơ bản to quanh viền cổ áo, phối quần paper bag, boots đen.

Vải len tái chế và những chiếc chăn xứ Wales (vương quốc Anh) là cảm hứng cho BST mùa thu 2020 của Alexander McQueen. Nên kết hợp váy midi phối thắt lưng với boots da, phụ kiện bản to. Chất liệu len và kiểu may sát nách vừa giữ ấm, vừa tôn vẻ gợi cảm của chị em trong ngày đầu thu.

Chanel gợi nhớ phong cách thập niên 1980 của hãng với loạt thiết kế đậm chất hoàng gia như: áo tay bồng phối bèo, dây xích trang trí, boots của lính ngự lâm… Phái nữ có thể phối với boots hoặc giày cao gót để tạo set đồ cổ điển nơi công sở.

Tuệ Khương (Ảnh: Gorunway)

Joolux là sàn giao dịch hàng hiệu chính hãng đã qua sử dụng, nơi cộng đồng đam mê hàng hiệu Việt có thể tham gia ký gửi, mua bán các sản phẩm cùng loạt dịch vụ hỗ trợ như: kiểm định, cho thuê và sửa chữa, phục hồi hàng hiệu.

Người tiêu dùng và độc giả có thể đóng góp ý kiến dưới mỗi bài viết để cùng chia sẻ, kết nối với cộng đồng yêu thích hàng hiệu và thời trang cao cấp.