Thứ tư, 26/6/2024
Thứ tư, 13/4/2022, 06:00 (GMT+7)

Góc tuổi thơ của người đàn ông 32 tuổi

Căn phòng 20 m2 chứa đầy truyện tranh và mô hình các nhân vật hoạt hình khiến tuổi thơ ùa về với cả gia chủ lẫn khách tới thăm.

Phòng làm việc cải tạo từ gác mái trong căn nhà 170 m2 ở Bắc Từ Liêm được gia chủ, anh Nguyễn Đức Giang gọi là "góc tuổi thơ". "Gọi thế vì nó chứa những hình ảnh quen thuộc với lứa cuối 8x đầu 9x. Bạn bè mình đến chơi đều bảo như tuổi thơ ùa về vậy", anh Giang chia sẻ.

Căn phòng rộng khoảng 20 m2, chia làm hai gồm khu trưng bày truyện và khu trưng bày mô hình. Gia chủ sinh năm 1989 bố trí ba kệ sách, trong đó hai kệ dành riêng cho truyện tranh.

Trên kệ sách là những mô hình nhân vật gắn liền với tuổi thơ gia chủ như Doraemon, Nobita, Mario, Pokemon.

Cùng truyện tranh, anh Giang đam mê sưu tập mô hình. Chỉ tính riêng những mô hình lớn đã lên tới hơn 30 món. "Phòng hết chỗ nên tôi phải để bớt trên công ty", anh bật mí.

Ba mô hình lớn tạo nên ranh giới giữa khu truyện tranh và khu mô hình.

Mất khoảng bốn năm tìm tòi và mua sắm, anh Giang mới có bộ sưu tập như ngày nay. Mô hình One Piece là món đặc biệt nhất với gia chủ vì đặt gần một năm mới về. "Nó cũng khiến mình tốn nhiều công lắp nhất từ trước đến nay", anh Giang tiết lộ.

Gia chủ chia một tủ cho mô hình nhỏ và một tủ cho mô hình lớn. Tủ trưng bày được thiết kế riêng để phù hợp với phần trần hơi thấp và gập ghềnh của không gian áp mái. Từng ô đều lắp đèn led.

Không chỉ tái hiện tuổi thơ, căn phòng tạo cảm hứng cho gia chủ làm việc trong ngành game đòi hỏi nhiều sáng tạo. "Từ hồi có phòng này, mình cũng chăm việc nhà hơn", anh Giang nói.

Ngoài truyện tranh và mô hình, gia chủ còn ưng ý phòng làm việc ở chiếc đèn trần xuyên sáng "như một cái đĩa bay đang hút người lên". Một điều đặc biệt khác là gia chủ lắp hệ thống smart home để điều khiển các thiết bị, từ đèn đến cửa kính tủ, bằng giọng nói.

Căn phòng tuổi thơ của ông bố Hà Nội
 
 

Video giới thiệu của gia chủ.

Minh Trang
Ảnh & video: Nhân vật cung cấp