Thứ sáu, 28/7/2023, 08:00 (GMT+7)

Trong cuốn Miếng ngon Hà Nội, nhà văn Vũ Bằng viết: "Người Việt Nam có thể không ăn bánh bao, bánh bẻ, có thể không ăn mằn thắn hay mỳ, có thể không ăn xôi lúa, nhưng chắc chắn là ai cũng đã từng ăn phở". Đối với nhiều người Việt, phở không chỉ là một sự thích thú cho khứu giác, còn là cả một vấn đề về cách ăn và cách làm.

Từ buổi đầu sơ khai, dựa trên kỹ thuật nấu nướng truyền thống của dân tộc, các nghệ nhân dân gian luôn tiếp thu, tìm tòi và sáng tạo nên những bí quyết nấu phở đậm hồn Việt. Phở không đơn thuần chỉ là một món ăn ngon, còn đong đầy vẻ đẹp văn hóa dân tộc.

Theo thời gian, phở ngày càng phổ biến, từ những gánh hàng rong ruổi khắp phố phường, đến những cửa hiệu gia truyền trứ danh trên mọi miền đất nước. Người ta đi đâu cũng tìm đến phở gia truyền như một cách để trở về với cội nguồn văn hóa. Trong đó, Phở Thìn Bờ Hồ nép mình trong con ngõ nhỏ bên hồ Hoàn Kiếm, là một trong những hàng phở có lịch sử lâu đời nhất, nổi tiếng với công thức nước dùng thanh tao lưu truyền suốt 70 năm.

Người khai sinh ra hàng Phở Thìn Bờ Hồ là ông Bùi Chí Thìn. Sau thời gian dài học việc và tự nấu phở gánh bán rong khắp các ngõ ngách, ông nắm trọn kỹ thuật nấu phở từ những người thầy lành nghề. Đồng thời, ông cũng nghiên cứu và sáng tạo nên công thức riêng biệt là nước dùng trong, vị thanh tao. Mỗi bước trong quy trình nấu phở đều được ông Thìn chú trọng và đặt trọn tâm huyết.

Năm 1955, ông mở cửa hiệu tại số 61 Đinh Tiên Hoàng. Từ đây, cái tên Phở Thìn Bờ Hồ cùng hương vị thanh tao đặc trưng bắt đầu hành trình chinh phục vị giác người yêu phở. Ngày nay, quán vẫn giữ nguyên hương vị và triết lý nấu phở ban đầu. Đây không chỉ là một điểm đến nổi tiếng, còn là biểu tượng của sự kiên trì, đam mê và bảo chứng chất lượng.

"Với nước cốt, chúng ta đem xương ống ngâm, rửa bằng nước sạch thật nhiều lần. Quan trọng phải nấu trong thời gian vừa đủ. Ninh chưa đến độ thì chuồi chuội không có vị, nếu nấu quá lâu sẽ thành mùi nồng và màu nước đen đục. Lượng xương cũng phải vừa đủ, ít quá sẽ không ngon và nhiều quá lại ngấy", anh Bùi Chí Thành, truyền nhân đời thứ ba hiệu Phở Thìn Bờ Hồ chia sẻ về quy trình làm nên "tinh túy" nước dùng của gia đình.

Anh cũng chia sẻ thêm, bò là thực phẩm có mùi khá phức tạp. Kinh nghiệm từ đời ông bà là phải chọn loại gừng ta tươi rói, vàng ruộm, rất thơm và cay nồng đem hầm cùng xương trong khoảng thời gian nhất định. Nếu ninh lâu sẽ khiến bò bị nồng và át hết vị.

Với mong muốn giữ gìn hương vị phở truyền thống, anh Thành tìm ra một hướng phát triển mới là hợp tác cùng Chin Su để gói trọn vị Phở Thìn Bờ Hồ vào sản phẩm ăn liền tiện lợi. Sự kết hợp này là bước đi mới mẻ, không chỉ trong làng ẩm thực truyền thống, còn trên cả thị trường phở ăn liền hiện đại.

Trải qua thời gian trao đổi, nghiên cứu và thử nghiệm, truyền nhân Phở Thìn Bờ Hồ cùng đội ngũ nghiên cứu, phát triển sản phẩm của Chin Su cho ra đời Phở Story. Sự kết hợp giữa công thức truyền thống và công nghệ sản xuất hiện đại đã mở ra một chuẩn mực thưởng thức phở mới: không cần đến quán, người tiêu dùng vẫn có cơ hội thưởng thức bát Phở Thìn Bờ Hồ nóng hổi mọi lúc, mọi nơi.

Với Chin Su, Phở Story là câu chuyện đầu tiên trên hành trình nâng tầm hương vị phở truyền thống, nhờ vào tư duy sáng tạo và công nghệ tiên tiến. Tại nhà máy sản xuất đạt chuẩn HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) – một trong những tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá chất lượng nhà xưởng và con người, mọi khâu sản xuất đều được kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo độ tươi ngon và đáp ứng khẩu vị khắt khe của người dùng.

Sợi phở được sản xuất theo quy trình khép kín ngâm – xay – tráng – hấp, đảm bảo độ dai tự nhiên và đồng nhất. Được chế biến từ xương bò hầm trong nhiều ngày, nước dùng Phở Story vẫn giữ trọn tinh túy từ nguyên liệu tươi và hương vị thanh tao của Phở Thìn Bờ Hồ. Trong mỗi giai đoạn từ vắt phở, hầm xương, sản xuất gia vị đến đóng gói, đội ngũ sản xuất Phở Story luôn cố gắng đưa hương vị phở truyền thống vươn xa đến mọi miền và bạn bè quốc tế.

Phở Story – phở ăn liền ngon như phở gia truyền – với nước dùng thanh tao kết hợp sợi phở mềm dai và thịt bò đậm vị, sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho thực khách yêu phở.

Tìm hiểu thêm và mua sản phẩm tại đây.

Nội dung: Thanh Thư - Thiết kế: Hằng Trịnh