Thứ hai, 13/5/2024
Thứ ba, 14/2/2023, 16:16 (GMT+7)

Giới trẻ Sài Gòn lễ chùa Ngọc Hoàng trong ngày Valentine

Ngày Valentine, nhiều bạn trẻ rủ nhau đến chùa Ngọc Hoàng (quận 1) dâng hương với mong muốn "đường tình duyên thuận lợi".

Chùa Ngọc Hoàng hay Phước Hải Tự, nằm trên đường Mai Thị Lựu, quận 1, thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ coi sóc việc sinh nở. Vì thế, đây là một trong những ngôi chùa cầu duyên có tiếng ở TP HCM.

Chùa Ngọc Hoàng còn là nơi được nhiều vợ chồng hiếm muộn gửi gắm mong ước con cái. Bên cạnh chánh điện thờ Ngọc Hoàng, điện thờ Thánh Mẫu là nơi được người dân ghé thăm nhiều nhất mỗi dịp lễ.

Ngày Valentine 14/2, nhiều người trẻ tìm đến nơi đây với mong muốn được ông Tơ, bà Nguyệt se duyên. Khánh Tuyết (thứ hai từ trái sang) sinh viên ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, 20 tuổi, cho biết tới chùa để cầu duyên với mong muốn "khi đi lẻ bóng, khi về có đôi". Cô được một người bạn cầu duyên thành công giới thiệu đến đây.

"Nhân Valentine mình cùng bạn đến chùa cầu thêm cả việc học tập thuận lợi", Tuyết nói.

Lê Thị Quỳnh Trang (áo trắng) ở quận 7 cùng đồng nghiệp tranh thủ nghỉ buổi sáng đến chùa dâng hương. Hai năm trước, Trang để ý một bạn nam cùng công ty nhưng chưa dám ngỏ lời. Dịp Valentine năm đó, Trang đã đi lễ chùa và "được Thánh Mẫu se duyên".

Thanh Sang, 24 tuổi, ngụ TP Thủ Đức cho biết dịp Tết vừa rồi bị người thân hối thúc, hỏi về chuyện tình cảm nên hôm nay đến chùa lễ.

Du khách chỉ được thắp hương tại lư hương phía ngoài, không được mang vào trong chùa đề phòng hỏa hoạn. Chánh điện thờ Ngọc Hoàng, Đình Thần Tài, tượng thờ Thánh Mẫu và ông Tơ, bà Nguyệt luôn đông đúc người đến lễ.

Tại khu thờ Kim Hoa Thánh Mẫu, sau khi thắp hương, khấn tên mình và tên người ấy, người đi lễ sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt để xin được se duyên.

Gian thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ là khu vực nhiều người trẻ, đặc biệt các cặp vợ chồng tìm đến. Tới đây, người nhà chùa sẽ hướng dẫn thắp nến, cách khấn để xin lộc tình duyên, con cái.

Được xây dựng năm 1892-1900, chùa Ngọc Hoàng tọa lạc trên diện tích hơn 2.000 m2. Năm 1984, chùa đổi tên thành Phước Hải Tự và được công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994. Đây là nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama viếng thăm hồi tháng 5/2016.

Minh Tâm