Thứ ba, 24/9/2024
Thứ tư, 9/6/2021, 20:05 (GMT+7)

Giờ tan ca của công nhân Pouyuen trước khi phát hiện ca nhiễm

TP HCMVào giờ tan tầm, hàng chục nghìn công nhân Pouyuen (quận Bình Tân) chen chân trở về nhà trước khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 ngày 9/6.

Hàng trăm xe của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đậu sẵn trong bãi đỗ, chờ đưa công nhân về các tỉnh lân cận sau giờ tan ca.

Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP HCM hiện nay, với 56.000 người.

16h ngày 3/6, các công nhân rời công ty sau giờ làm. Người lao động hầu hết đều đeo khẩu trang, tuy nhiên việc giữ khoảng cách 2 m theo khuyến cáo của Bộ Y tế không thực hiện được do lượng người quá đông.

Hàng trăm người và phương tiện nhộn nhịp trước khuôn viên công ty vào giờ tan tầm, ngày 4/6.

Quốc lộ 1A và một số tuyến đường trước Công ty Pouyuen thường xuyên ùn tắc khi công nhân trở về nhà, ngày 7/6.

Chị Thủy đeo khẩu trang, vừa ngồi chờ người nhà đến đón. "Mấy nay nghe dịch bệnh cũng lo lắng, nhưng lo hơn là khi công ty ngưng làm, cuộc sống gia đình sẽ khó khăn", chị Thủy nói.

Ôtô, xe buýt chở các công nhân liên tục xuất bãi, đưa các công nhân ở tỉnh về nhà ở các tỉnh Long An, Tiền Giang... Theo các công nhân, các xe thường xuyên được phun khử khuẩn, số lượng người cũng thưa hơn lúc không có dịch bệnh.

Những nữ công nhân đi bộ từ cổng sau công ty để về nhà trọ trên đường Trần Văn Giàu.

Trước khi phát hiện ca nhiễm, khu vực chợ tự phát gần khu công nghiệp cũng đông nghịt công nhân đồ về mua sắm.

Trưa 9/6, sau khi công ty xuất hiện trường hợp dương tính, hơn 1.100 công nhân tạm nghỉ việc. Vào giờ tan tầm, các công nhân cũng không ùa ra cổng chính công ty như thường ngày, mà được bố trí đi cổng phụ hai bên và cổng phụ phía sau đường Trần Văn Giàu.

Ca mắc Covid-19 là nữ công nhân làm việc ở khu C nhà máy, ở tại hẻm 1E, đường số 6, khu dân cư Nam Long, phường An Lạc. Chồng người này là nhân viên giao hàng không thuộc công ty, trước đó kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, được Bộ Y tế ghi nhận là "bệnh nhân 9497".

HCDC nhận định nữ công nhân này mắc Covid-19 liên quan chung cư Ehome 3. Chuỗi này đã ghi nhận tổng cộng 8 ca.

Tính đến chiều nay, TP HCM ghi nhận tổng cộng 501 ca Covid-19, đứng thứ ba cả nước về số ca nhiễm trong đợt dịch này. Trước đó, thành phố phát hiện 5 ca nhiễm ở khu công nghiệp là Vĩnh Lộc, Tân Bình, Tây Bắc Củ Chi, khu chế xuất Tân Thuận, cụm công nghiệp Phong Phú.

Thành phố hiện có 17 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao, 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 320.000 công nhân, 3.000 chuyên gia nước ngoài. Đặc thù làm việc tập trung đông người, môi trường kín, sinh hoạt ở nhà trọ chật chội, đông đúc... nếu dịch xuất hiện ở khu công nghiệp được xem dễ bùng phát và khó kiểm soát.

Hữu Khoa