Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 8/8/2022, 12:35 (GMT+7)

Giao thông hỗn loạn trên đường Nguyễn Trãi

Hà NộiDải phân cách cứng đứt quãng nên xe máy vẫn đi vào làn ôtô; giao thông trên đường Nguyễn Trãi không thay đổi nhiều sau khi được phân làn.

Cung đường thí điểm phân làn ôtô, xe máy dài hơn 2 km, từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Khuất Duy Tiến, được lắp đặt 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750 m. Thời gian phân luồng thí điểm kéo dài một tháng từ 6/8 đến 6/9. Đồ họa: Tiến Thành

Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Công an TP Hà Nội) bố trí một tổ công tác hướng dẫn người dân đi đúng làn. "Từ thực tế, chúng tôi sẽ góp ý để Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh dải phân cách và biển báo phù hợp nhất, nhằm giảm thiểu ùn tắc", đại diện Đội cảnh sát nói.

Thanh tra giao thông nhắc nhở, yêu cầu người đi xe máy đi đúng làn.

Ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội, cho biết trong thời gian thí điểm, lực lượng chức năng thường xuyên túc trực để phân luồng, đồng thời tuyên truyền để người dân đi đúng làn. Sau khi thí điểm, những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt.

Nhiều người dân chọn đi ngược chiều bên làn đường vắng hơn để tránh cảnh ùn ứ 300 m bên kia đường hướng vào trung tâm thành phố.

Một ôtô ngoại tỉnh đột ngột đổi làn khi chạy lên cầu Ngã Tư Sở bị cảnh sát giao thông nhắc nhở, yêu cầu đi thẳng.

7h, lực lượng chức năng đã nắn chỉnh dải phân cách cứng lối lên cầu Ngã Tư Sở. Hàng ngày tại vị trí này người dân thường xuyên đi ngược chiều từ đường Thượng Đình sang.

Các đoạn dải phân cách cứng được lắp đặt có mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào cơ động có thể thu vào, kéo ra

Từ sáng nay, lực lượng chức năng có mặt để theo dõi các điểm xung đột để tìm ra nguyên nhân, sau đó đưa ra các phương án hiệu quả trong việc phân làn.

"Thời gian thí điểm, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu thực tế, lấy ý kiến của người dân để điều chỉnh dải phân cách và biển báo sao cho phù hợp, tạo thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông", ông Nguyễn Văn Hải, Đại diện Ban duy tu các công trình giao thông Hà Nội, nói.

Xe máy đi lấn làn ôtô trên đường Nguyễn Trãi
 
 

Xe máy đi lấn làn ôtô trên đường Nguyễn Trãi. Video: Văn Lộc

Ngọc Thành - Võ Hải