Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 31/8/2018, 16:33 (GMT+7)

Chân dung cầu thủ Việt Nam qua nét vẽ của nam sinh Sài Gòn

Ngưỡng mộ các tuyển thủ tại đấu trường Asiad, Nguyễn Tấn Hậu thức trắng đêm vẽ chân dung họ.

Chân dung Văn Toàn, cầu thủ ghi "bàn thắng vàng" giúp Việt Nam đánh bại Syria hôm 27/8, giành vé vào bán kết.

Bộ tranh về 8 cầu thủ Việt Nam do Nguyễn Tấn Hậu (22 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Thiết kế đồ họa, Đại học Tôn Đức Thắng) đăng tải trên diễn đàn những người thích vẽ, nhận được gần 7.000 lượt thích và chia sẻ.

Cầu thủ Công Phượng.

Tấn Hậu cũng là thành viên câu lạc bộ Bút chì nghệ thuật miền Nam. Cậu mất khoảng 2 giờ để hoàn tất mỗi bức tranh. Sau trận tứ kết với Syria, Hậu vẽ được vài bức đầu tiên và dự định hoàn thành chân dung đội tuyển sau trận bán kết.

"Đội không lọt vào chung kết nhưng tinh thần thi đấu của các anh thật tuyệt vời. Thua nhưng vẫn thắng, tôi đăng bộ ảnh lên để mọi người cùng cổ vũ cho đội tuyển giành Huy chương đồng", Hậu nói.

Một góc khác của Công Phượng qua nét vẽ của Hậu.

Nam sinh quê Mộ Đức (Quảng Ngãi) chia sẻ, vẽ là sở thích và đam mê từ nhỏ của anh.

Minh Vương - tác giả bàn thắng duy nhất của Việt Nam trong trận bán kết gặp Olympic Hàn Quốc.

Xuân Mạnh.

Văn Thanh.

Văn Đức.

Lương Xuân Trường.

Tác giả bộ ảnh nói, anh vẽ chân dung cầu thủ bằng bút chì và muội than. Nhiều người xem tranh thích thú, khen Hậu vẽ như thật với những nét sống động, thể hiện sự trẻ trung, tinh nghịch của các chàng trai vàng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong một khoảnh khắc đáng yêu được Hậu thể hiện qua nét vẽ.

Năm trận đầu tiên của Olympic Việt Nam tại Asiad 2018, Tiến Dũng đã giữ sạch khung thành. "Chúc đội tuyển thi đấu đẹp mắt, mang Huy chương đồng về cho Tổ quốc", Hậu nhắn nhủ qua những bức chân dung.

Hồi cuối năm ngoái, Hậu gây ấn tượng với bức tranh vẽ chân dung Thủ tướng Canada Justin Trudeau khi ông đến thăm Đại học Tôn Đức Thắng. Ảnh: Thành Nguyễn.

Lê Nam