Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 25/12/2020, 01:00 (GMT+7)

Giáng sinh ở hai nhà thờ lớn nhất Huế

Thừa Thiên - HuếHàng trăm người dân đã về nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, Dòng Chúa Cứu Thế dự lễ Giáng sinh mừng chúa Giêsu ra đời.

Tối 24/12, nhà thờ Chính tòa Phủ Cam ở phường Phước Vĩnh, thành phố Huế lung linh trong đêm Giáng sinh. Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam là nhà thờ cổ nhất ở xứ Huế có từ thời chúa Nguyễn.

Nhìn từ trên cao, nhà thờ Chính tòa Phủ Cam có hình cây thánh giá. Nhà thờ do cố kiến trúc sư Ngô Viết Thụ thiết kế, xây dựng trong nhiều năm bắt đầu từ những năm 1960.

Tối Giáng sinh, hàng trăm người dân xứ Huế và du khách đã tìm đến nhà thờ Phủ Cam vui chơi, xem chương trình nghệ thuật tái hiện cảnh chúa Giê su ra đời trên máng cỏ trong hang lừa.

Tuyến đường Nguyễn Trường Tộ hướng lên nhà thờ Phủ Cam chật kín người dân.

Thời tiết đẹp, se lạnh và tạnh ráo. Nhiều người trẻ đã tìm đến nhà thờ Phủ Cam đón Giáng sinh, "check-in" cùng bạn bè.

Cách nhà thờ Chính tòa Phủ Cam khoảng 2km, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên đường Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận cũng rực rỡ trong đêm Giáng sinh.

Nhiều bố mẹ cũng đưa con cái đến nhà thờ cầu nguyện, vui chơi.

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế cũng thu hút hàng nghìn người dân và du khách với trang trí nổi bật cùng vị trí trung tâm thành phố, giáp hai mặt đường lớn Nguyễn Huệ và Nguyễn Khuyến.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại những kỷ niệm trong mùa Giáng sinh tại nhà thờ.

Hai nhà thờ lớn nằm trong những điểm tham quan đáng trải nghiệm dành cho các vận động viên, du khách đến tham dự sự kiện giải chạy VnExpress Marathon sẽ diễn ra cuối tuần này. Dự kiến sẽ có hàng nghìn runner cùng người thân "đổ bộ" thành phố Huế trong ít ngày tới.

Võ Thạnh
Ảnh: Ngọc Thành - Phạm Chiểu

sponsor-1_1610511367.jpg

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net