Thứ bảy, 5/10/2024
Thứ ba, 18/8/2020, 15:58 (GMT+7)

Giáng My diện váy họa tiết chim én

Hoa hậu Đền Hùng Giáng My diện loạt đầm vàng họa tiết chim én, dạo chơi sông Hương, Đại nội Huế.

Giáng My làm 'nàng thơ'
 
 

Giáng My làm "nàng thơ", giới thiệu vẻ đẹp Huế qua thời trang. Video: F3 Media

Hoa hậu thực hiện bộ ảnh trong chuyến công tác kết hợp du lịch Huế đầu tháng 7, trước khi dịch bùng phát trở lại. Chị cho biết thích vẻ yên bình, không khi mát mẻ của sông nước cố đô. Lần đầu chị tạo dáng trên truyền rồng - phương tiện dạo chơi dòng Hương Giang được nhiều du khách yêu thích.

Người đẹp diện đầm trễ vai, phối mũ rộng vành đồng điệu. Các thiết kế thuộc bộ sưu tập Vàng Son của bộ đôi Vũ Ngọc và Son, khai thác vẻ đẹp đài các của phụ nữ Việt qua các thập kỷ.

Chị lăng xê thiết kế cổ điển dáng dài, nhấn vào cầu vai và tay bồng xòe cách điệu. Bộ đôi Vũ Ngọc và Son cho biết hình ảnh chim én mang thông điệp may mắn, báo tin vui về ngày mai tươi sáng. Họa tiết áng mây vàng dọc thân váy lấy cảm hứng từ mây ngũ sắc cung đình Huế trên long bào vua.

Hoa hậu sải bước trước Ngọ Môn - cổng lớn nhất và độc đáo nhất trong bốn cổng chính cố đô, thường được lấy làm biểu tượng của Hoàng thành Huế. Cổng này dẫn vào khu vực hành chính tối cao của triều đình nhà Nguyễn.

Giáng My phối mũ rộng vành với đầm dài, nhấn vào hai chiếc nơ bản to. Chị cho biết: "Điều tôi thích nhất trong thiết kế của Vũ Ngọc và Son là họa tiết liên quan đến những câu chuyện, điển tích và định hướng rõ ràng, thể hiện tính sáng tạo và tư duy", chị nói.

Người đẹp tôn dáng với thiết kế bồng xòe khi chụp ảnh tại Trường Lang. Dãy hành lang đỏ có mái che khép kín dài hơn 900 m là nơi Vũ Ngọc và Son định làm show Vàng Son - A Better Day, tuy nhiên do dịch, bộ đôi quyết định hoãn.

Giáng My diện đầm suông cổ điển, nhấn vào chi tiết thêu thủ công từ nghệ nhân làng nghề truyền thống Huế.

Theo Vũ Ngọc và Son, sắc vàng trong bộ sưu tập mới còn thể hiện vẻ đẹp thời trang cổ điển thế giới, tôn vinh và giữ vững bản sắc văn hóa Á Đông.

Giáng My búi tóc cao, đeo kính thời trang khi diện váy midi xòe và vest cách điệu. Hai nhà thiết kế gốc Huế dùng chất liệu organza, taffeta, gấm... trong các thiết kế hướng đến những quý cô đài các, hiện đại.

Giáng My cho biết: "Ngoài truyền thống lịch sử, văn hoá ẩm thực, cốt cách người Huế, cố đô còn ghi điểm với loạt di tích không trộn lẫn với bất cứ nơi đâu. Mỗi lần đến đây, tôi lại có thêm cảm xúc sáng tạo, mỗi lần cái cũ lại đan xen với những điều mới mẻ, để khi ra về lại muốn quay lại nhiều lần nữa". Sau chuyến đi, chị làm nhiều thơ và được các đồng nghiệp khen hay. "Tạm biệt Huế vấn vương nỗi nhớ/ Ánh trăng khuya còn đọng lại trong lòng...", chị viết.

Đông Trà (ảnh: Tang Tang)