Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 29/1/2015, 14:39 (GMT+7)

Vẻ đẹp tinh tế của cây tre trong đồ Couture Armani

Bộ sưu tập của nhà thiết kế 80 tuổi khiến giới chuyên môn và khán giả hết lời ca ngợi khi trình diễn ở Tuần thời trang cao cấp Xuân 2015 Paris.

Đã 10 năm kể từ ngày đầu tiên Armani Prive làm show Couture. So với 31 thiết kế trong lần đầu ra mắt, buổi trình diễn dòng thời trang Haute Couture của ông hoàng thời trang Giorgio Armani đã có 68 mẫu thiết kế, một minh chứng cho sự lớn mạnh của thương hiệu. 

Quan trọng hơn, những nỗ lực và sự cố gắng thích nghi ban đầu nay đã được thay thế bằng sự trầm lắng, đầy duyên dáng và tự tin vào tài năng bản thân. Nhìn vào bộ sưu tập này, khán giả nhận rõ nét đẳng cấp của nhà thiết kế 80 tuổi. 

Đề tài châu Á có sự ảnh hưởng nhất định đến Armani trong những năm qua, và nó tiếp tục xuất hiện trong bộ sưu tập này. Cảm hứng của nhà thiết kế đến từ hình ảnh cây tre, đại diện cho sức mạnh và vẻ đẹp tinh tế của người phụ nữ hiện đại. 

"Với tôi, tre là một loài cây mạnh mẽ, giống như những người phụ nữ thời nay. Cây tre có thể ngả nghiêng duyên dáng và linh hoạt theo chiều gió, tạo nên những âm thanh tuyệt vời. Nhưng cuối cùng, sau tất cả những gì xảy ra, nó vẫn sẽ đứng thẳng trở lại", Armani phát biểu. 

Vẻ đẹp thanh thoát và kiên cường của cây tre được nhà thiết kế 80 tuổi biến hóa thành nét hoa mỹ của thời trang. 

Mô típ thân tre và lá tre được thể hiện xuyên suốt và nhất quán, từ cách dập nổi trên vải lụa vàng, thêu trên nền ren cho đến đính họa tiết bằng pha lê Swarovski ở lụa bóng, lụa organza và vải dệt hoa jacquard xanh lá.

Ngay cả màu xanh của cây tre cũng được đưa vào màu vải, mang vẻ cao cấp nhưng không kém phần tươi trẻ. 

Đặc biệt hơn, Armani còn ứng dụng chất liệu vải plisse (một loại vải xếp ly nhỏ dạng lượn sóng) trong thiết kế để tạo hiệu ứng ảo giác vỏ cây. 

Từ tỷ lệ, kiểu thắt lưng cho đến bảng màu đều mang hơi thở của Nhật Bản. Những mẫu áo khoác, quần culottes và thắt lưng obi bằng lụa gazar, in hình cây tre cách điệu trông như bức vẽ mang phong cách thiền định kiểu Nhật. 

Sao Mai
Ảnh: Style