Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 15/2/2019, 15:15 (GMT+7)

Tùng Dương: 'Giọng hát Thanh Lam đẹp mà buồn'

Ca sĩ bày tỏ chất giọng dày, giàu cảm xúc của đàn chị giúp anh thăng hoa mỗi lần đứng chung sân khấu.

Tùng Dương giữ vai trò biên tập âm nhạc liveshow "Mùa yêu", diễn ra tối 14/2 ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Anh mở màn chương trình với loạt ca khúc "Mùa xuân bên cửa sổ" (Xuân Hồng, Song Hảo), "Thu cạn", "Cỏ và mưa" của Giáng Son, "Bóng tối ly cà phê" (Dương Thụ). Anh thể hiện cảm xúc da diết, mãnh liệt bởi cho rằng "tình yêu là phải thế".  

Tùng Dương, Thanh Lam hát "Mây", "Đỉnh núi lãng quên" - hai sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Bảo, mượn hình ảnh thiên nhiên để nói về sự đợi chờ trong tình yêu. Cặp nghệ sĩ thể hiện khả năng tung hứng, bè ăn ý. Khán giả liên tục vỗ tay khi họ ngân cao. Khi tiết mục kết thúc, Tùng Dương ôm Thanh Lam. 
Anh chia sẻ: "Ngoài đời, Thanh Lam là người chị thân thiết của tôi. Trên sân khấu, chúng tôi là tình nhân. Giọng hát của Thanh Lam đẹp mà buồn, luôn truyền tải cho tôi nhiều năng lượng, cảm xúc khi đứng chung sân khấu". 

Khi hát chung bài "Độc đạo", hai nghệ sĩ biến hóa với màu sắc bí ẩn, ma quái. 

Tùng Dương mặc chiếc áo choàng màu đỏ do Hà Duy thiết kế, lấy cảm hứng từ hình ảnh trái tim, phù hợp với tinh thần ngày Valentine. Anh "lên đồng" với "Thiêu thân", "Trời và Đất". Anh nói: "Tôi biết những ca khúc mới luôn khó nghe, cần nhiều thời gian để khán giả cảm nhận. Thế nhưng nghệ sĩ không thể chây ì, chỉ chọn thể hiện những điều quen thuộc". 

Tùng Dương hát 'Too much love will kill you' của Queen
 
 

Tùng Dương hát "Too much love will kill you" của ban nhạc Rock huyền thoại người Anh - Queen. Anh thần tượng giọng ca chính của nhóm - Freddie Mercury.

Tùng Dương kết hợp với Phạm Thùy Dung trong ca khúc kinh điển "The Phantom of the Opera" (Bóng ma trong nhà hát). Hai nghệ sĩ thể hiện rõ tính chất nhạc kịch Broadway trong tiết mục qua phần đối thoại bằng âm nhạc, giọng hát, lối di chuyển, tương tác linh hoạt. 

Tùng Dương, Phạm Thùy Dung hát 'The Phantom of the Opera'
 
 

Lê Cát Trọng Lý (trái) đệm đàn cho Tùng Dương hát "Mang thai" - sáng tác của nhạc sĩ Sa Huỳnh. 

Khi tiết mục kết thúc, Tùng Dương ôm hôn đàn em thắm thiết. Anh nhớ lại tám năm trước, hai người lần đầu hợp tác trong một chương trình. Anh ví von tính cách, âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý "mềm mại như nước" và tự nhận mình "dữ dội như lửa". Ca sĩ bày tỏ được làm việc chung với đàn em trong nhiều dự án khác. 

Lê Cát Trọng Lý đệm đàn, hát hai ca khúc "Vì sao cố giấu đi thật thà", "Và ta không hát như lúc xưa", nói về những mối tình dang dở thời thơ bé. 

Thanh Lam, Tùng Dương quay trở lại sân khấu hát kết chương trình. Họ thể hiện hai bài hát của nhạc sĩ Thanh Tùng - "Em và tôi", "Ngôi sao cô đơn". 

Tùng Dương, Thanh Lam hát 'Ngôi sao cô đơn'
 
 

Thanh Lam, Tùng Dương hát "Ngôi sao cô đơn" của nhạc sĩ Thanh Tùng.

Hà Thu
Ảnh: Giang Huy