Êkíp chương trình mong muốn khắc họa phong cách âm nhạc các khách mời bằng cách khắc họa sự đối lập giữa họ: một Tùng Dương dữ dội, máu lửa, khao khát thử nghiệm nhiều thể loại và một Bùi Anh Tuấn sâu lắng, tha thiết với các bản ballad.
Tùng Dương hát Chiếc khăn piêu, ca khúc làm nên tên tuổi anh, với giải thưởng Bài hát Việt năm 2013. Thể hiện lại nhạc phẩm quen thuộc của Doãn Nho, nam ca sĩ gợi không khí văn nghệ cách mạng thập niên 1950 khi kết hợp tiếng đàn accordion của nghệ sĩ Đặng Hùng. So với chín năm trước, anh trình diễn ngẫu hứng, tung tẩy hơn. Nếu như Chiếc khăn piêu phản ánh hình ảnh Tùng Dương trong những năm đầu đi hát, tiết mục thứ hai - Mang thai - thể hiện định hướng âm nhạc của anh trong những năm gần đây - luôn tìm tòi sự mới mẻ với những ca khúc giàu triết lý, đậm tính nhân sinh.
Bùi Anh Tuấn - ca sĩ được mệnh danh "hoàng tử ballad" - hát Buông (Nguyễn Duy Anh), Chia tay (Kiên Trần). Sau 10 năm gia nhập làng nhạc, ca sĩ có nhiều giai đoạn chững lại, ít xuất hiện, nhưng vẫn giữ phong độ, chất lãng tử, phiêu bồng trong giọng hát.
Điểm nhấn chương trình là phần hoán đổi hit, song ca của hai khách mời. Hát Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh), Tùng Dương thể hiện sự dữ dội, từng trải, khác với phong cách nhẹ nhàng quen thuộc của Bùi Anh Tuấn. Ngược lại, khi hát Quê nhà (Trần Tiến), ca khúc gắn tên tuổi Tùng Dương, Bùi Anh Tuấn không "gồng mình" làm mới nhạc phẩm. Anh nói hoàn toàn học theo cách xử lý của đàn anh, chinh phục khán giả ở sự mộc mạc.
Lần đầu song ca, hai nghệ sĩ ăn ý với bản mash-up Phố không mùa (Dương Trường Giang), Ngày chưa giông bão (Phan Mạnh Quỳnh). Bản phối theo phong cách cinematic (nhạc phim) của giám đốc âm nhạc Tạ Duy Tuấn có những khoảng lặng đan xen các phân đoạn cao trào, tôn lên giọng hát hay khách mời. Cùng sở hữu chất giọng tenor nhưng âm sắc của Bùi Anh Tuấn trong trẻo, bay bổng trong khi Tùng Dương có chất giọng dày, bù trừ cho nhau khi kết hợp. Họ chia quãng, bè ăn ý, khiến hai ca khúc quen thuộc trở nên mới lạ, thú vị. Trong nhiều màn, khán giả "nổi da gà" vì giọng hát live tròn trịa, cảm xúc bùng nổ của hai nghệ sĩ.
Tùng Dương, Bùi Anh Tuấn tung hứng ăn ý từ lúc tập đến khi ra sân khấu, giao lưu. Họ thoải mái trêu chọc nhau, cùng thực hiện thử thách. Khi Tùng Dương hát Nơi tình yêu bắt đầu, Bùi Anh Tuấn ở sau liên tục làm động tác cổ vũ, còn Tùng Dương gật gù, tâm đắc khi nghe đồng nghiệp hát Quê nhà. Trong các phần hát đôi, Bùi Anh Tuấn "nương" theo đàn anh trong khi Tùng Dương cũng để ý cách đàn em hát để phối hợp. Trong phần thử thách, khi MC Thái Sơn làm beatbox, Bùi Anh Tuấn rap Thu cuối còn Tùng Dương hát đệm.
"Chưa từng kết hợp không có nghĩa là không thể kết hợp. Biết đâu, sau chương trình In the Mirror, tôi và Bùi Anh Tuấn sẽ trở thành một cặp song ca", Tùng Dương nói.
Chương trình tạo khoảng lặng qua phần tri ân nhạc sĩ Phú Quang. Tùng Dương kể kỷ niệm gắn bó âm nhạc cố nhạc sĩ khi anh mới 13 tuổi, được sang Nga biểu diễn, chọn bài Em ơi, Hà Nội phố để trình bày. Anh nói Phú Quang từng răn đe anh và Thanh Lam rằng: "Tôi sợ nhất hai người này, khi hát mà 'sốt' lên 40 độ là sẽ phá vỡ ca khúc của tôi". Thế nhưng lần đầu nghe Tùng Dương hát Mẹ, ông rớm nước mắt.
Với Bùi Anh Tuấn, âm nhạc Phú Quang, đặc biệt là những ca khúc về Hà Nội, vỗ về tâm hồn anh những lúc cô đơn, nhất là khi anh lập nghiệp ở TP HCM. Ca sĩ ngẫu hứng hát một đoạn bài Hà Nội ngày trở về. Còn Tùng Dương thể hiện bài Em ơi, Hà Nội phố, với một đoạn phối mới theo phong cách Jazz. Cuối chương trình, hai ca sĩ hát Lắng nghe mùa xuân về, như món quà tặng khán giả dịp đầu năm mới.
Thực hiện show nhạc online mùa dịch, nghệ sĩ, ban nhạc, khách mời, nhóm bè chủ yếu làm việc trực tuyến nhưng vẫn kết hợp nhuần nhuyễn. In the Mirror đang bán vé cho khán giả xem sau với giá 119.000 đồng tại đây.
Hà Thu