Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 13/12/2015, 13:00 (GMT+7)

Túi Chanel giá bạc tỷ được làm từ chất liệu gì

Túi da bê, hươu hay trăn cỡ nhỏ có giá bán khoảng 100 triệu đồng trong khi những mẫu làm từ da cá sấu được gắn mắc tới hơn một tỷ đồng.

Da trăn

Đây là chất liệu dành cho các mẫu túi cao cấp của Chanel nhờ vẻ sang trọng cùng màu sắc độc đáo. Ưu điểm của sản phẩm là không đòi hỏi sự chăm sóc quá kỹ lưỡng, không dễ bong tróc, nhẹ và có khả năng chống nước. Túi làm từ da trăn có thể sử dụng trong nhiều năm mà không sợ bị cũ. Một chiếc túi da trăn Chanel Boy Flap Bag cỡ nhỏ có giá dao động từ 4.000 USD (hơn 100 triệu đồng) đến 7.800 USD (khoảng 175 triệu đồng).

Da cá sấu mõm ngắn

Túi Chanel làm từ cá sấu mõm ngắn (hay alligator) cũng là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất. Các màu nhuộm lên chất liệu này thường rất bắt mắt. Bên cạnh đó, da cá sấu rất mềm khi chạm tay vào. Túi Chanel làm từ da cá sấu không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều, độ bền cao và chống được trày xước. Giá bán trung bình của sản phẩm là từ 2.000 USD (khoảng 50 triệu đồng) đến 4.000 USD (khoảng 100 triệu đồng). Tuy nhiên, có những chiếc túi như Chanel Alligator Timeless Classic Flap Bag có giá tới 54.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng).

Da bê thường

Đây là chất liệu quen thuộc đối với hầu hết mẫu túi của Chanel. Da bê của hãng mốt Pháp được đánh giá là một trong những sản phẩm được gia công tinh tế và nổi tiếng nhất trên thị trường. Bề mặt mềm, mượt của túi da bê Chanel giúp lôi cuốn mọi sự chú ý của phái đẹp. Tuy vậy, các sản phẩm làm từ chất liệu này lại có nhược điểm là dễ bị để lại vết ố, trày xước... Vì vậy, chủ nhân phải hết sức giữ gìn đối với các loại túi làm từ chất liệu này. Giá bán của một chiếc Chanel Classic Flap Bag làm từ da bê cỡ nhỏ có giá khoảng 4.700 USD (khoảng 105 triệu đồng).

Da bê sần (da Caviar)

Đây cũng là một trong những chất liệu phổ biến nhất của túi xách Chanel. Loại này có ưu điểm so với da bê thường là lớp sần có khả năng chống móp và độ bền cao hơn. Yêu cầu về mức độ chăm sóc đối với loại da này cũng đơn giản hơn so với da bê thường nên chủ nhân dễ dàng "quăng quật" hơn. Một chiếc Classic Flap Bag làm từ loại da Caviar cũng có giá tương đương da bê thường, khoảng 100 triệu đồng.

Da hươu

Chất liệu này cũng có bề mặt sần nhưng có phần mượt và mềm hơn so với Caviar. So với các loại da khác, da hươu dày hơn nên thường được áp dụng với các túi khổ vừa và lớn. Song vì độ dày của da làm tăng khối lượng của túi lên đáng kể, Chanel dần thay chất liệu này bằng da bê sần trên các sản phẩm. Giá bán của một chiếc Classic Flap Bag cỡ nhỏ làm từ da hươu cũng gần giống với da Caviar hay da bê thường, khoảng 4.700 USD (hơn 100 triệu đồng).

Da dê

Đây là một trong những loại chất liệu bền nhất. Bề mặt của da dê vẫn đảm bảo được độ mềm khi chạm tay vào. Dùng loại túi này, các khách hàng cần chú ý phần gập trên đỉnh thường có dấu hiệu bị móp, méo nhiều hơn so với các mặt khác. Một chiếc Chanel Boy ra mắt năm 2015 làm từ da dê cỡ nhỏ có giá khoảng 5.200 USD (tầm 117 triệu đồng).

Vải Jersey

Chất liệu dệt kim phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày nhưng dễ bị bám bẩn và khó chùi rửa. Thậm chí, sau một thời gian sử dụng, loại vải này cũng hay bị sờn sau một thời gian sử dụng. Giá bán của một mẫu túi Chanel Flap Bag dòng Vintage làm từ vải Jersey là 3.500 USD (gần 80 triệu đồng).

Đức Trí