Siêu sao siêu ngố do Đức Thịnh đạo diễn và Thanh Thúy - vợ anh - sản xuất. Đây là một trong bốn tác phẩm Việt tham gia đường đua phim Tết năm nay. Trường Giang một mình đóng vai anh em song sinh có số phận khác nhau. Người anh - Thế Sơn - là một ngôi sao giải trí với lượng fan đông đảo, nhưng luôn bị giám sát và chi phối bởi gã quản lý Tony Dũng (Đức Thịnh đóng). Còn người em - Thế Tùng - sống nghèo khổ với nghề nuôi heo.
* Trailer phim
Dưới áp lực công việc, Sơn nhờ em đóng giả trong một số chương trình. Kế hoạch lúc đầu thuận lợi, nhưng tình hình bắt đầu rắc rối khi Tùng giả dạng anh trai để đi gặp người yêu tên Trúc (Sam đóng). Anh nhanh chóng bị nét dễ thương, dịu dàng của Trúc thu hút. Trong khi đó, ngôi sao Phụng Anna (Thanh Thúy đóng) ve vãn Sơn, ép anh phải từ bỏ Trúc rồi yêu cô để quảng bá cho tên tuổi họ.
Tác phẩm khai thác nhiều tình huống gây cười từ sự khác biệt tính cách của cặp anh em. Thế Sơn đứng đắn, lịch thiệp, còn em trai anh nhếch nhác và lêu lổng. Dù được khoác lên mình các bộ trang phục đắt tiền, Thế Tùng vẫn bộc lộ sự bỗ bã nhất định trong giao tiếp. Thế Sơn quan tâm đến sự nghiệp và địa vị ngôi sao của mình, còn Thế Tùng tính hơi trẻ con nhưng cư xử hòa đồng hơn. Ngoài ra, phim đưa ra góc nhìn trào phúng về mặt trái showbiz thông qua chuyện gạ tình, dựng chuyện "phim giả tình thật" để nổi tiếng.
Sau khi Tùng quen với nếp sống mới trong việc đóng giả anh mình, kịch bản chuyển hướng sang mối tình tay ba của họ với Trúc. Cô gái lúc đầu không phân biệt được hai anh em, nhưng rồi bắt đầu nghi ngờ thân phận của người yêu. Từ đây, phim cài cắm nhiều cảnh tình cảm để nhân vật bộc bạch nỗi lòng. Trở ngại của Sơn và Trúc là khoảng cách địa vị, khi anh là thần tượng của triệu người, còn cô chỉ là một nghệ sĩ bình thường. Còn Tùng bị hấp dẫn bởi Trúc, nhưng ý thức được mình chỉ là người đóng giả chứ không nhận được tình yêu thật sự của cô gái.
Trong những tác phẩm theo mô-típ "hai người giống nhau", diễn viên chính có vai trò lớn. Nhìn chung, Trường Giang đủ biến hóa trong các cảnh cần diễn tả sự khác nhau của hai anh em. Trong hai hình tượng, nhân vật người em được danh hài diễn tròn vai hơn bởi anh thường đóng vai dân quê trên sân khấu. Lối diễn hài của Trường Giang khá linh hoạt theo kiểu tưng tửng, chủ yếu dựa vào những câu nói liến thoắng và nét mặt tếu táo.
Ở nửa sau, Trường Giang chuyển sang lối diễn thiên về tâm lý và tình cảm, giống vai của anh trong 49 ngày. Dù vậy, anh đóng các cảnh này khá rườm rà với nhiều câu nói sến sẩm, giống như đang độc diễn trên sân khấu. Đôi lúc, có cảm giác như Trường Giang được đạo diễn thả "tự do" để anh tự diễn theo phong cách sân khấu, khiến nhịp phim mất ổn định. Sơn và Tùng đối mặt nhau, cũng như thể hiện tình cảm cho Trúc thường là qua các đoạn hội thoại dài dòng.
Trong hai vai nữ của phim, Sam thu hút nhờ vẻ nóng bỏng trong nhiều cảnh, nhưng Thanh Thúy mới là người nổi bật hơn nhờ lối diễn hài cường điệu. Ánh mắt và những động tác kỳ cục của vợ Đức Thịnh diễn tả được sự lố bịch của Phụng Anna - cô nàng hám danh, mê trai. Trích đoạn Thanh Thúy và Trường Giang đánh nhau gây cười.
Siêu sao siêu ngố tròn trịa trong các cảnh giải trí, xây dựng tình huống hài theo kiểu thậm xưng. Tuy nhiên, phần nội dung nghiêm túc trong tác phẩm còn dài dòng. Cũng như nhiều phim tình cảm Việt khác, phim mắc điểm yếu là cố chèn vào nhiều câu thoại triết lý về tình yêu. Hồi kết có một tình huống cao trào để gắn kết hai nhân vật, nhưng không khí của cảnh này có phần nặng nề, lệch tông với chất hài trước đó. Trong khi đó, tuyến phụ về cha mẹ của Sơn và Tùng - vốn là nền tảng để họ khác nhau về tính cách - chưa được phát triển đầy đủ.
Phim khởi chiếu từ ngày 16/2 (mùng Một Tết).
Ân Nguyễn