Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 25/11/2016, 06:00 (GMT+7)

Trào lưu mặc đồ da ép nhựa bùng nổ

Sau chất liệu nhung thời thượng, da ép nhựa là chất liệu được nhắc tới nhiều trong mùa lạnh năm nay.

Những món đồ bằng da đang quay trở lại mạnh mẽ, bởi thời trang những năm 1990 đang là xu hướng của 2016 và 2017. Được lăng xê từ mùa Thu Đông 2015, nhưng phải tới tận Thu Đông năm nay, da ép nhựa tổng hợp PVC mới trở thành xu hướng được nhiều nhà mốt lẫn tín đồ tích cực cổ vũ. Trên sàn diễn Thu Đông năm nay, từ Valentino, Lacoste tới Tome... đều tung ra những thiết kế đa dạng làm từ chất liệu này.

Nếu những miếng da bóng loáng được Valentino cắt thành áo măng tô, với nhà mốt khác là váy liền thân, chân váy... thì Louis Vuitton gợi ý cho các cô gái mẫu quần ống đứng sành điệu với màu sắc đa dạng. 

Ngoài đường phố, các tín đồ thời trang cũng bắt đầu khuấy động phong trào dùng chất liệu này.

Da ép nhựa có nhiều ưu điểm khiến các các cô gái không thể bỏ qua. Chúng vừa nhẹ, vừa mỏng nhưng vẫn tạo nên vẻ cá tính. Ngoài ra, giá thành của một món đồ bằng chất liệu này rẻ hơn khá nhiều so với một món làm từ mảnh da xịn.

Tùy từng hãng, lớp nhựa ép trên bề mặt da được gia công theo từng phong cách khác nhau. Từ đó tạo nên các mẫu thiết kế bóng mờ hoặc bóng loáng, da mềm hoặc da cứng.

Những chiếc áo da ép nhựa còn có ưu điểm lớn chống thấm nước khi mặc vào những ngày trời mưa.

Quần da ép nhựa ống côn chỉ thích hợp với những cô nàng có cặp chân hoàn hảo.

Một chiếc quần da ép nhựa đơn giản đi kèm áo len chui cổ cắt cúp phóng khoáng cũng đủ tạo nên một bộ cánh cuốn hút trên phố mùa đông.

Váy da ép nhựa dễ dàng giúp bạn gây ấn tượng trong những sự kiện lớn nhỏ.

Sao Mai