Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 7/11/2017, 12:18 (GMT+7)

Thùy Dung mặc váy con cò thi trang phục truyền thống tại Miss International

Á hậu mang hình ảnh thân thuộc với làng quê Việt Nam tới cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2017 ở Nhật Bản.

Ngày 7/11, êkíp của Thùy Dung gửi tới khán giả hình ảnh của trang phục truyền thống mà cô sẽ trình diễn tại Miss International 2017.

Quốc phục của Thùy Dung
 
 

 

Trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh con cò của miền quê Việt Nam, được nhà thiết kế Tín Thái thực hiện và đặt tên "Tiên Dung".

Nhà thiết kế Tín Thái chia sẻ: "Tôi nhớ ra hình ảnh con cò luôn gắn liền với người dân Việt. Từ đó, phát triển ý tưởng thành một trang phục vừa mang tính truyền thống, vừa là nhận diện của quốc gia".

Trang phục với màu trắng chủ đạo, có sáu tà, tượng trưng cho lục long, lục thân (Cha, Mẹ, Vợ, Con, Anh chị, Em).

Chất liệu tơ sống dệt thủ công của miền Bắc tạo cảm giác nhẹ nhàng như cánh cò. Hình ảnh lá tre và đôi cò được thêu kết thủ công với hàng nghìn hạt pha lê, cườm thủy tinh.

Chiếc mấn là hình ảnh cò ấp trứng trên bụi tre, cách điệu tạo thành năm vòng, tượng trưng cho Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), Ngũ đức của người quân tử (Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín) và Ngũ phúc của cuộc sống (Phúc, Quý, Thọ, Khang, Ninh). Mấn được chế tác bằng kim loại, tạo hình, gò hàn tỉ mỉ, từng chi tiết được khắc đục bằng tay, do nhà thiết kế Đỗ Vân Trí thực hiện.

Chung kết Hoa hậu Quốc tế 2017 sẽ diễn ra vào ngày 14/11 tại Nhật Bản. Người đẹp Kylie Verosa, 25 tuổi, đến từ Philippines sẽ trao lại vương miện cho người đăng quang.

Ảnh: MrAT
Trang điểm: Hiwon

Minh Anh