Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 21/3/2017, 08:42 (GMT+7)

'Thor 3' gây bàn tán vì nhân vật khác xa nguyên tác

Những hình ảnh đầu tiên của "Thor: Ragnarok" gây bất ngờ vì trang phục và tạo hình cách tân.

"Thor: Ragnarok" là phim thứ 17 trong vũ trụ điện ảnh Marvel, xoay quanh các nhân vật từ truyện tranh. Gần đây, Marvel vừa hé lộ một số hình ảnh mới về phim.

Trong tập phim mới, Thor (Chris Hemsworth) bị tước búa thần Mjolnir và lưu lạc đến thế giới khác. Tại đây, thần sấm phải tham gia vào một võ đài sinh tử và đối đầu với Hulk (Mark Ruffalo) - người đồng đội cũ trong nhóm Avengers.

Hulk vs. Thor
 
 

Hulk đọ sức với Thor trong "The Avengers".

Thần Thor lạ lẫm với tóc húi cua gọn gàng thay cho mái tóc dài quen thuộc như trong truyện tranh và các phim trước. Trên mặt anh là hai vệt đỏ kéo dài theo kiểu "chiến họa" của những chiến binh vẽ lên nhằm tăng nhuệ khí. Thế chỗ búa thần là cặp song kiếm cùng chiếc khiên tròn, gợi nhớ đến hình ảnh của nhân vật chính trong phim "Gladiator" (2000).

Tạo hình này gây bàn tán trên nhiều chuyên trang về truyện tranh như Comicbook hay Comic Book Movie. Nhiều khán giả phàn nàn về mái tóc ngắn không giống nguyên tác, khiến nhân vật trông quá lạ mắt.

Mặc dù vậy, trang Comicbook chỉ ra Thor từng để tóc ngắn trong loạt truyện Unworthy Thor - cũng kể về việc thần sấm mất búa thần. Hãng Marvel có thể đã xây dựng hình tượng theo nguyên mẫu này.

Vai phản diện của "Thor: Ragnarok" - nữ thần địa ngục Hela - do minh tinh Cate Blanchett đảm nhận. Nhân vật có mái tóc xõa rũ rượi và lớp trang điểm đen đậm quanh mắt làm tăng sự bí hiểm.

So với truyện tranh, trang phục nhân vật được chuyển từ màu xanh lá sang đen. Trên tờ Entertainment Weekly, Cate Blanchett tiết lộ Hela là một thực thể đã bị giam cầm hàng thiên niên kỷ, tình cờ được giải thoát.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ tạo hình nhân vật là sự pha trộn giữa nguyên tác và trang phục của giới cosplay (những người hóa trang thành các nhân vật truyện tranh...).

Trong phần ba, nữ thần chiến tranh Sif (Jamie Alexander) và Jane Foster (Natalie Portman) - người yêu của Thor - đều không xuất hiện. Thay vào đó, sát cánh cùng thần sấm là nữ anh hùng Valkyrie - trong nguyên tác có tóc vàng, da trắng.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất quyết định cải biên cô thành một người da màu, do Tessa Thompson thủ vai. Trên tờ Entertainment Weekly, nữ diễn viên nói nhân vật của cô là sáng tạo mới mẻ, đồng thời sở hữu sức mạnh to lớn nên không cần nhiều áo giáp để bảo vệ.

Thay đổi chủng tộc không phải chuyện mới trong loạt phim "Thor". Thần giữ cửa Heimdall và chiến binh Hogun trong truyện tranh là người da trắng, khi lên phim lần lượt do tài tử da màu Idris Elba và nam diễn viên người Nhật Tadanobu Asano thể hiện.

Chris Hemsworth cởi trần khoe cơ bắp, tập luyện cho vai diễn
 
 

Hai nhân vật khác xuất hiện trong loạt ảnh về "Thor: Ragnarok" là Grandmaster (Jeff Goldblum) và Loki (Tom Hiddleston). Grandmaster là một trong những thực thể cổ xưa của vũ trụ, đến mức chính hắn cũng quên gốc gác của mình.

Nhân vật là một kẻ đam mê quyền lực, muốn săn tìm những viên ngọc Vô cực có quyền năng to lớn. Đồng thời, Grandmaster cũng ưa thích các trò chơi bạo lực. Là chủ nhân hành tinh Sakaar, hắn đã tổ chức trận đối đầu sinh tử giữa Thor và Hulk.

Trong khi đó, Tom Hiddleston lần thứ tư vào vai thần xảo trá Loki. Trong thần thoại, Loki là kẻ châm ngòi Ragnarok - ngày tận thế trong thần thoại Bắc Âu. Tuy nhiên, có lẽ lần này gã sẽ là người hỗ trợ cho anh trai Thor.

"Thor: Ragnarok" do Taika Waititi đạo diễn. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm 2017.

Yến Ngọc