Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 18/2/2015, 07:00 (GMT+7)

Thiết kế Couture đậm chất cổ tích của Ulyana Sergeenko

Bộ sưu tập Haute Couture dành cho Xuân Hè năm nay của nhà thiết kế người Nga vừa đậm chất nghệ thuật, vừa có tính ứng dụng cao.

Sau 5 mùa Haute Couture, lần này, nhà thiết kế tài năng đến từ xứ sở bạch dương Ulyana Sergeenko quyết định trình diễn bộ sưu tập mới trong một salon bình thường. Như để đồng điệu với quyết định này, dàn mẫu được tuyển chọn cũng là những chân dài Nga chưa có kinh nghiệm trình diễn. 

Với Ulyana Sergeenko, kinh nghiệm thiết kế tỷ lệ nghịch với tham vọng thời trang. Có lẽ vì vậy mà những thiết kế Couture cao cấp của cô đều thực tế và có tính ứng dụng cao.

Giữa cuộc khủng hoảng kinh tế của nước Nga, nhà thiết kế vẫn tìm được hướng đi phù hợp để cân bằng sự tồn tại của thương hiệu và tính thẩm mỹ.  

Trước đây, các thiết kế đậm bản sắc của Sergeenko thường hướng đến một thời đại cụ thể trong lịch sử nước Nga, mang đậm văn hóa truyền thống dân tộc.

Nhưng mùa này, nhà thiết kế lại chuyển hướng đến những "quốc gia hàng xóm" là Georgia và Armenia. Sử dụng chất liệu vải cao cấp như nhung, lụa, tuyn và satin, Sergeenko dựng nên mẫu váy theo phom dáng phồng cổ điển, cứng cáp. Chi tiết phồng ở thân váy, ở chân váy, ở cánh tay, loe ở ống quần... cầu kỳ nhưng không kém phần sang trọng.

Bên cạnh sắc trắng, đen kinh điển làm chủ đạo, rất nhiều sắc độ xanh và đỏ khác nhau được sử dụng rất linh hoạt.

Điểm nhấn gây ấn tượng nằm ở chi tiết trên trang phục. Những họa tiết trang trí được may thêu hay đính thủ công như caro kiểu mắt cáo, hình thoi, chấm bi... trông đơn giản nhưng tinh tế và chân thực từng đường nét. Tất cả mang hơi thở của những câu chuyện cổ tích mộc mạc, lãng mạn đậm chất dân tộc. 

Sự xuất hiện của khăn choàng đầu truyền thống kết lông vũ, hoặc những mẫu túi xách hình tròn đính tua rua kiểu cách mô phỏng bùa dreamcatcher, hoặc túi xách phủ lông tơ càng khiến bộ sưu tập trở nên mãn nhãn.

Sao Mai
Ảnh: Style