Ngày 25 và 26/4, đêm "Mộc" của 3 biên đạo múa đương đại Tấn Lộc, Ngọc Anh, Ngọc Khải diễn ra tại Nhà hát TP HCM. Ra mắt lần đầu vào ngày 28 và 29/8/2010, "Mộc" được công chúng nhiệt tình đón nhận. Sự ủng hộ của khán giả chính là động lực để nhóm bạn này quyết định tái diễn chương trình.
Tấn Lộc từng theo học múa tại Nhật và Đức. Còn Ngọc Anh sinh sống và làm việc tại Anh trong vai trò diễn viên và biên đạo chuyên nghiệp, sau đó, tiếp tục làm biên đạo ở Hong Kong. Trong khi đó, Ngọc Khải thử sức mình trên sân khấu những nhà hát múa tại châu Âu (Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch…).
Một cảnh trong vở múa đương đại "Mộc". |
Có xuất phát điểm khác nhau, nhưng 3 biên đạo trẻ có chung một đam mê là múa đương đại. Họ chung tay dựng "Mộc" như là sự kết hợp của ba phong cách sáng tạo về múa.
Theo đó, Tấn Lộc giới thiệu vở múa Huệ. Trong tiếng sáo dặt dìu kết hợp độc đáo với tiếng violin và cello, Huệ mang hơi thở dân tộc và dáng dấp người con gái Việt Nam qua cuộc sống thăng trầm.
Ngọc Khải góp mặt với tiết mục Kết nối. "Cuộc sống là một chuỗi những chuyển động và kết nối không ngừng. Có lẽ vì thế mà cuộc sống vẫn luôn mới lạ và thôi thúc chúng ta khám phá, cho dù chúng ta là ai đi chăng nữa…", biên đạo này chia sẻ ý tưởng về vở diễn.
Riêng Ngọc Anh mang đến "Mộc" hai tác phẩm là Dấu chân và Cố hương. Trong đó, Dấu chân là câu chuyện tình của cây và đất, là sự giao thoa vĩnh cửu của đất và ánh sáng mặt trời mang đến sự sống cho vạn vật. Còn Cố hương kể câu chuyện của một người con xa xứ nay đã quay về, tắm mình trong vòng tay bao dung của đất mẹ.
Chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ cello Hồng Ánh, nghệ sĩ violin Tăng Thành Nam, nghệ sĩ sáo Huyền Ly và các diễn viên vũ đoàn Arabesque.
Thất Sơn