Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 23/1/2018, 06:00 (GMT+7)

Sneakers độc lạ, kính râm tí hon lên ngôi ở Xuân Hè 2018

10 xu hướng nổi trội về phụ kiện nửa đầu năm nay được các chuyên gia làng mốt đưa ra.

Mùa Xuân Hè năm nay, những phụ kiện được làm từ nhựa là một trong những điểm được đặc biệt quan tâm. Trên sàn diễn, nhiều nhà mốt tầm cỡ như Chanel, Valentino đều lăng xê chất liệu này không chỉ trong trang phục mà còn ở phụ kiện.

Kính râm tí hon - trào lưu mốt nổi lên ở thập niên 1990 - tiếp tục quay lại gây bão trong năm nay. Năm ngoái, những chiếc kính bé xíu rộ lên kể từ khi Rihanna đưa chúng lên thảm đỏ liên hoan phim Cannes. 

Mốt kính râm tí hon ở Xuân Hè 2018
 
 

 

Túi xách của mùa Xuân Hè năm nay mang nhiều họa tiết mới được gọi là hot. Chúng có thể là họa tiết kẻ ca rô, chữ cái hay những bức họa mang phong cách pop-art.

Ngoài họa tiết, xu hướng túi xách của năm nay còn thiên về kiểu dáng phá cách.

Găng tay vốn là phụ kiện gợi nhớ đến tiết trời lạnh của mùa Thu Đông, song làng mốt năm nay lại xếp chúng vào nhóm xu hướng phụ kiện hot của mùa ấm. Lý do là trào lưu retro vẫn có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong làng mốt. Những chiếc găng tay đa chất liệu, từ dày tới mỏng được đánh giá là "vũ khí" đắc lực trong việc đưa tới vẻ cổ điển, quý phái cho các cô gái.

Bên cạnh sự len lỏi trở lại của những chiếc mũ baker boy, mũ rộng vành với nhiều kích cỡ ấn tượng được dự báo phủ sóng mạnh mẽ trên đường phố Xuân Hè.

Sau một năm gây bão, hoa tai lớn tiếp tục trụ vững, khẳng định vị thế ở mùa mốt năm nay. Chỉ cần một đôi bông tai ấn tượng, bạn đã đủ nổi bật với trang phục đơn giản mà không cần phải phối đồ cầu kỳ.

Một trong những xu hướng quan trọng nhất của năm 2018 là những đôi sneakers dị - trái ngược vẻ đơn giản của những đôi giày cơ bản năm 2017. Qua đôi bàn tay của những nhà thiết kế, sneakers biến hóa với hình thù phong phú. Hình ảnh của chúng có thể xuất hiện trên giày lười hay được pha tạp với giày cao gót.

Bốt cổ ngắn thường xuất hiện ở mùa Thu Đông, nay cũng được xếp vào nhóm phụ kiện hot dành cho Xuân Hè.

Năm nay, những đôi giày đế thô, platform bị thất sủng. Thay vào đó, các nhà mốt lăng xê giày cao gót dáng cơ bản với gót thanh mảnh.

Sao Mai