Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 2/10/2015, 09:41 (GMT+7)

Show diễn ở Paris gây sốc với loạt mẫu khuân vác nhau catwalk

Bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của nhà thiết kế Rick Owens vừa có màn ra mắt quái dị ở Tuần thời trang Paris hôm 1/10.

Paris được ví là mảnh đất của sự điên rồ, nổi loạn trong thời trang, là nơi tôn vinh nghệ thuật và sự sáng tạo không giới hạn. Show diễn của Rick Owens là một điển hình cho điều này.

Ra mắt hôm 1/10 tại Paris, bộ sưu tập Xuân Hè 2016 của Rick Owens gây sốc với khán giả khi các người mẫu vừa catwalk vừa phải cõng, khuân vác nhau, tạo thành những hình thù kỳ quái.

Từng cặp người mẫu được buộc chặt vào nhau bằng các dây đai lớn chắc chắn, với một người bị treo ngược đằng trước hoặc sau lưng của người kia.

Các cô gái của Rick Owens chẳng khác nào những vận động viên nhào lộn, đòi hỏi phải có thể lực tốt.

Giải thích về ý tưởng này, nhà thiết kế cho biết anh muốn gửi gắm một thông điệp về sức mạnh của người phụ nữ hiện đại. Theo anh, ngày nay, nữ giới đã trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng không có nghĩa là họ phải đảm đương nhiều trọng trách trong gia đình lẫn xã hội.

Rick Owens bày tỏ quan điểm người phụ nữ trong xã hội hiện đại đang bị đè nặng bởi nhiều gánh vác trên vai và anh muốn lên án điều đó.

Các thiết kế trong bộ sưu tập vẫn đề cao chất liệu cao cấp với những hình khối rõ rệt, đường cắt phóng khoáng theo tinh thần lâu nay của nhà thiết kế người Mỹ.

Rick Owens nổi tiếng là nhà thiết kế lắm tài nhiều tai tiếng. Các show diễn cũng như thiết kế của anh đều vấp phải ý kiến trái chiều.

Ở bộ sưu tập Thu Đông 2015 trình diễn hồi tháng 1 đầu năm nay, nhà thiết kế từng khiến cả làng mốt choáng váng khi cho người mẫu nam để hở bộ phận nhạy cảm với trang phục cắt khoét táo bạo.

Nhà thiết kế Rick Owens.

Sao Mai
Ảnh: Vogue