Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 21/2/2015, 07:00 (GMT+7)

Schiaparelli làm đồ Couture thành công dù thiếu giám đốc sáng tạo

Bộ sưu tập dòng cao cấp của hãng mốt cho Xuân Hè năm nay đem lại nhiều bất ngờ và làm hài lòng giới chuyên môn.

Kể từ bộ sưu tập Haute Couture hồi tháng 7 năm ngoái, nhà thiết kế Macro Zanini rời khỏi thương hiệu Schiaparelli của nhà Diego Della Valle sau hai mùa làm việc. Lần đầu tiên, nhà mốt thực hiện một bộ sưu tập mà không có giám đốc sáng tạo và kết quả bộ sưu tập thành công ngoài sự mong đợi của nhiều người.

Có nhiều sự khác biệt lớn giữa lần này và bộ sưu tập mùa trước của Marco Zanini. Đầu tiên là quyết định giảm số lượng trang phục để tập trung vào chất lượng. 

Sau đó, đội thiết kế đã hướng trở về cội nguồn cảm hứng từ nhà thiết kế quá cố Elsa Schiaparelli, với phông hồng kẹo ngọt cổ điển và nền nhạc "Les Chérubins" từ dàn hợp xướng Paris. 

Trong bộ sưu tập, đội thiết kế chỉ giữ lại vài đường nét, họa tiết hay chất liệu mang tính hoa mỹ trước đây của Zanini. Thay vào đó, họ tập trung vào việc tái hiện chủ nghĩa siêu thực - thứ mang tính bản sắc trong các thiết kế của Schiaparelli trước đây. 

Thiết kế đầm dạ hội xanh lá có mũ trùm đầu mang phong cách Hồi giáo gây ấn tượng khi in hình những bàn tay đang tháo gỡ nút thắt (trái). Những thiết kế đặc sắc còn có: váy dây đính sequin bạc lấp lánh, bra-top và quần tuxedo lưng cao màu trắng in hình trái tim trúng mũi tên thần tình yêu - một mô-típ rất được Schiaparelli ưa chuộng, kết hợp hài hòa cùng áo khoác bolero.

Bên cạnh những thiết kế đậm bản sắc như trên, không thể quên nhắc đến những chiếc mũ thân cao kiểu Thổ Nhĩ Kỳ hay phụ kiện trang trí đầu kiểu cách do Stephen Jones thực hiện. Tất cả những điều này phản ánh nỗ lực của đội ngũ thiết kế nhà Schiaparelli, giúp bộ sưu tập không hề mang cảm giác chắp vá trong khi chờ giám đốc sáng tạo mới. Thậm chí, đây có thể xem là một tiền đề quan trọng cho quá trình cách tân của Schiaparelli về sau.

Các mẫu giày trong bộ sưu tập của Schiaparelli.

Clutch hình hộp nhỏ xinh gồm hai kiểu trơn và họa tiết.

Điểm nhấn sau lưng ở một số thiết kế Couture.

Sao Mai
Ảnh: Style