Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 17/2/2015, 06:00 (GMT+7)

Rodarte 'bỏ bùa' khán giả bằng váy lưới nàng tiên cá

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của hãng mốt đem đến sự táo bạo và đầy sáng tạo khi kết hợp yếu tố ứng dụng và nghệ thuật trên nền vải đa chất liệu.

Bộ sưu tập Xuân Hè của Rodarte năm nay để lại ấn tượng đậm nét khi tôn vinh những chiếc quần stovepipe (quần ống bó sát) sáng tạo và kiểu váy lưới như nàng tiên cá.

Lấy cảm hứng từ những trò chơi với nước, vẻ đẹp mê hoặc của thủy giới, bộ sưu tập là sự đan xen giữa những trang phục ứng dụng cao và những thiết kế chỉ đơn thuần là nghệ thuật trong thời trang. 

Nửa đầu bộ sưu tập ưu tiên những mẫu áo khoác nông trại (hay áo khoác nhà binh) dáng nam tính, được cách tân kiểu thời thượng theo nhiều cách khác nhau. Có phiên bản là nhung kẻ màu trắng với túi kaki đắp hai bên ngực, có cái làm từ vải bạt đính sequin lấp lánh hai bên khuỷu tay, có mẫu đắp thêm da lộn. 

Trái ngược với áo khoác túi hộp là những chiếc áo cánh mỏng tang bằng lụa gamine hay áo len diềm đăng ten lệch vai đầy nữ tính. Chúng được đánh giá là một trong các thiết kế được mong chờ nhất vào mùa xuân năm nay. 

Phần sau của bộ sưu tập là những bộ đầm kết hợp hỗn độn nhiều chất liệu như lụa, lưới, chiffon, vải sheer... giống lưới của nàng tiên cá. Trên đó đính nhiều hình thêu từ nhiều chất liệu như sequin, lông đà điểu, cánh hoa giả, pha lê, đăng ten... mang hình ảnh của rong rêu, tảo biển hay giáp xác. 

Đặc biệt, những mảnh áo choàng chéo thân được thêu và đắp nổi dày đặc những họa tiết trừu tượng theo cách khá nổi loạn. 

Mùa này, cặp nhà thiết kế Laura và Kate Mulleavy đã thả cho trí tưởng tượng của mình bay bổng và mơ màng đến một câu chuyện cổ tích nào đó. Chất thơ mộng và bay bổng của Rodarte như tiếng hát nàng tiên cá khiến khán giả bị bỏ "bùa mê".

Không chỉ ấn tượng về trang phục, bộ sưu tập còn gây choáng khi lăng xê kiểu mốt đính khuyên dày đặc ở lông mày của các người mẫu.

Sao Mai
Ảnh: Style