Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 20/9/2014, 10:39 (GMT+7)

Phú Quang nồng nàn với khúc tình chớm đông

Nhạc sĩ 65 tuổi dùng âm nhạc kể lại câu chuyện buồn của người bạn là họa sĩ nghèo. Cả đời chỉ biết chăm lo cho gia đình, cuối cùng họa sĩ vẫn không giữ được tình yêu của vợ.

Đêm nhạc Phú Quang diễn ra tại Hà Nội tối 19/9 tràn ngập những tình khúc sâu lắng. Ở đó, khán giả thủ đô không chỉ được thưởng thức các bài hát gắn liền với tên tuổi của ông mà còn rưng rưng xúc động trước những bản nhạc được ông viết gần đây.

"Hà Nội và em khi thu chớm sang đông", ca khúc mới của Phú Quang cũng là bài hát chủ đề của đêm nhạc, tạo nên dư âm đặc biệt. Đây là ca khúc do ông viết cùng một người bạn quá cố, một họa sĩ yêu thơ.

Phú Quang cho biết, "Hà Nội và em khi thu chớm sang đông" cũng là câu chuyện đời của người họa sĩ. Bạn ông vốn có cuộc sống rất khốn khó, vợ buộc phải ra nước ngoài để kiếm thêm phụ giúp gia đình nhưng không thấm tháp vào đâu. Người họa sĩ buộc phải xin đi kéo xe thuê để nuôi con nhưng bị từ chối vì cơ thể quá gầy gò. Không còn cách nào khác, ông phải xin làm công nhân móc cống. Sau một thời gian, vợ của họa sĩ về nước. Niềm vui chưa kịp dứt, ông đã phải nghe lời chia tay từ người thương yêu nhất. Trong lúc buồn bã, họa sĩ đã viết nên bài thơ. Đến khi ông mất, Phú Quang phát hiện ra nó và đem phổ nhạc.

Hồng Nhung nồng nàn với những ca khúc như "Tình khúc 24", "Nỗi buồn", "Khúc mưa" và "Em ơi Hà Nội phố".

Ngọc Anh, người có mối duyên với âm nhạc Phú Quang, thể hiện "Chuyện bình thường số 7", "Nỗi nhớ", "Romance số 2" cùng "Im lặng đêm Hà Nội".

Nhạc sĩ Phú Quang còn tự tay đệm đàn piano cho ca sĩ một số tiết mục.

Tùng Dương cũng góp mặt trong show tối 15/9. Anh tâm sự vui, trước đó nhạc sĩ Phú Quang từng nói rằng: "Khi nào Dương bớt điên và bớt lên đồng thì chú sẽ mời cháu hát trong đêm nhạc". Tuy vậy, khi bước lên sân khấu, sự phiêu linh của Tùng Dương vẫn là nét chủ đạo trong phong cách trình diễn của anh. "Chiều phủ Tây Hồ" và "Đêm ả đào" qua lối hát ma mị của Tùng Dương khiến cả hội trường liên tục vỗ tay.

Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy cùng dàn nhạc đem lại hơi thở mới cho nhạc phẩm "Hà Nội ngày trở về".

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đem lại cho khán phòng những giây phút nồng nàn với ca khúc "Mơ về nơi xa lắm".

Ca sĩ Tấn Minh hát "Về miền thơ ấu" và "Gửi bạn nơi xa".

MC Thụy Vân trở thành sợi dây kết nối các tiết mục trong chương trình với những lời dẫn dắt đầy tự sự, lôi cuốn.

Đức Trí
Ảnh: Hải Bá