Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 23/5/2016, 14:17 (GMT+7)

Phong cách thời trang của Tổng thống Obama

Barack Obama thường mặc những bộ suit lịch lãm và thay đổi màu sắc, phụ kiện phù hợp từng hoàn cảnh.

Khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài tối qua hay ở Phủ Chủ tịch sáng 23/5 trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama gây ấn tượng bằng những bộ suit thanh lịch, được may đo vừa vặn. Ông chọn cà vạt màu xanh thanh bình - màu sắc tượng trưng cho vẻ trẻ trung, thư thái. Đây là gam màu chủ đạo của làng thời trang thế giới năm nay. Theo lý giải của Viện sắc màu Pantone, nó thể hiện mong muốn chung của làng mốt về một thế giới hòa bình và ổn định. 

Các bộ suit gắn liền với hình ảnh Tổng thống Mỹ mỗi khi xuất hiện. Tùy theo hoàn cảnh, ông chọn các dáng khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại.

Trong những sự kiện hay chuyến công du cùng vợ, Obama thường chọn quần áo và phụ kiện cùng tông với bà Michelle để hai bên toát lên vẻ hài hòa, ăn ý.

Trong ảnh, tại buổi tiệc tối ở Nhà Trắng đón tiếp vợ chồng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Obama sử dụng nơ cổ trẻ trung thay vì cà vạt trang trọng.

Tổng thống Mỹ chọn áo sơ mi và cà vạt cùng gam màu. Đây là một trong những quy tắc mặc cơ bản và luôn hiệu quả.

Đôi khi, ông phối màu đối lập cho hai món đồ để tạo vẻ mới mẻ. Màu sắc của áo sơ mi được thay đổi thường xuyên, nhưng trắng và xanh dương là hai màu ông dùng nhiều nhất. 

Về phụ kiện, ngoài cà vạt, Obama còn đeo nơ bướm, đội mũ lưỡi trai để tạo nên vẻ thời trang, gần gũi trong các sự kiện.

Bên cạnh suit hay sơ mi kết hợp quần âu, Tổng thống Mỹ cũng chuộng áo khoác kiểu dáng phóng khoáng.

Áo khoác quân đội phối cùng quần kaki, giày Tây giúp Tổng thống Mỹ toát lên vẻ năng động.

Trong mùa lạnh, ông Obama thích diện áo măng tô cổ điển và dùng sắc màu nóng của cà vạt, khăn quàng để tạo nên vẻ ấm áp.

Obama mặc áo đuôi tôm khi gặp nữ hoàng Anh, còn khi đi chơi với gia đình, ông thoải mái diện áo phông, quần shorts và dép tông.

Vẻ sành điệu của Tổng thổng Mỹ trên đường phố với áo vest khoác hờ trên vai (trái), áo polo và kính mắt.

Obama sở hữu trang phục thể thao và giày sneakers của nhiều hãng khác nhau. 

Sao Mai