Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 18/3/2018, 20:00 (GMT+7)

Nikolai - từ hoàng tử Đan Mạch tới chàng mẫu điển trai

Hoàng tử sinh năm 1999 của Đan Mạch gây chú ý khi catwalk tại Tuần lễ thời trang London, Anh.

Nikolai là con trai đầu lòng của hoàng tử Joachim và bá tước Alexandra của Frederiksborg. Anh là cháu trai lớn nhất của nữ hoàng Margrethe II và hoàng thân Henrik của Đan Mạch. Nikolai xếp thứ bảy trong dòng kế vị ngai vàng. Trong ảnh, Nikolai chụp ảnh cùng ba mẹ tại ngôi nhà của họ ở Pháp năm 2001, khi ba tuổi. 

Mẹ của Nikolai - bá tước Alexandra - sinh ra và lớn lên ở Hong Kong. Bà gặp hoàng tử Joachim năm 1994 và kết hôn một năm sau đó. Với khiếu thẩm mỹ, gu mặc ấn tượng, vẻ đẹp phúc hậu và đam mê hoạt động từ thiện, bà được người dân ví như công nương Diana của Đan Mạch. Hoàng tử Nikolai có em trai là hoàng tử Felix, sinh năm 2002.

Năm 2005, bá tước Alexandra và hoàng tử Joachim ly hôn. Sau biến cố này, hai anh em hoàng tử Nikolai được cha mẹ thay phiên nuôi dưỡng. Năm 2007, hoàng tử Joachim kết hôn với người vợ thứ hai - nay là công nương Đan Mạch Marie Cavallier. Trong ảnh, Nikolai chụp cùng ông nội - hoàng thân Henrik khi sáu tuổi. 

Nikolai (trái) cùng em trai trong đám cưới lần hai của mẹ vào năm 2007. Bá tước Alexandra kết hôn cùng nhiếp ảnh gia nhỏ hơn bà 14 tuổi - Martin Jorgensen - và định cư ở Đan Mạch.

Hoàng tử Nikolai năm 13 tuổi. Sau khi ly hôn, bá tước Alexandra và hoàng tử Joachim vẫn giữ mối quan hệ bạn bè.

Vẻ chững chạc của hoàng tử năm 2017 khi đứng bên bà nội - nữ hoàng Margrethe II và các em trong một sự kiện. Cậu luôn mặc suit và thắt cà vạt cùng sơ mi trắng trong mỗi dịp lễ quan trọng.

Hoàng tử trong sinh nhật tuổi 18.

Hoàng tử Nikolai đón sinh nhật tuổi 18 trên du thuyền
 
 

Nikolai đón sinh nhật cùng mẹ và gia đình trên du thuyền.

Nikolai có gương mặt thanh tú cùng mái tóc xoăn dài tự nhiên.

Show thời trang Xuân Hè 2018 của Burberry ở Tuần lễ thời trang London vừa qua đánh dấu lần đầu tiên Nikolai diễn catwalk.

Hoàng tử Nikolai o show Burberry Xuân Hè 2018
 
 

 

Hiện anh ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu Scoop Models.

Trước khi trình diễn cho show của Burberry, hoàng tử đã thực hiện một số bộ ảnh thời trang cho các nhãn hàng.

Trong đời thường, Nikolai (phải) có phong cách thời trang đơn giản. Anh không chăm chút quá nhiều đến chuyện ăn mặc.

Sao Mai