Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 17/5/2022, 08:15 (GMT+7)

Những phim gây chú ý tại LHP Cannes 2022

Dự án mới của Tom Cruise, Tom Hanks là những phim được giới phê bình và khán giả quốc tế chờ đón tại LHP Cannes 2022.

"Top Gun: Maverick": Tác phẩm là phần hai của bản phim năm 1986 - từng giúp đưa tên tuổi Tom Cruise lên tầm tài tử ở Hollywood. Cruise tiếp tục vào vai chàng phi công Pete Mitchell của quân đội Mỹ. Nhân vật bước vào nhiệm vụ mới sau khi hội ngộ Bradley (Miles Teller) - con trai người bạn quá cố. Tác phẩm nhận đánh giá tích cực từ giới phê bình sau những buổi chiếu sớm. Một số cây viết quốc tế đánh giá phim "là một trong những bom tấn hay nhất của Hollywood nhiều năm gần đây".

Tác phẩm chỉ công chiếu tại liên hoan, không đăng ký tranh giải. Ban tổ chức cũng dự kiến có phần vinh danh Tom Cruise vì những đóng góp của anh cho điện ảnh tại sự kiện năm nay.

Trailer Top Gun Maverick (2022)
 
 

Trailer "Top Gun: Maverick". Video: CGV

"Hunt": Dự án là phim điện ảnh đầu tay của tài tử Hàn Quốc Lee Jung Jae trong vai trò đạo diễn. Phim thuộc thể loại điệp viên, lấy bối cảnh những xung đột chính trị giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong thập niên 1980. Tác phẩm chỉ công chiếu tại liên hoan, không đăng ký tranh giải.

"Elvis": Tác phẩm là phim chân dung mới nhất về danh ca người Mỹ do Baz Luhrmann đạo diễn và viết kịch bản. Austin Butler giữ vai chính, đóng Elvis Presley từ thời mới vào nghề cho đến khi thành danh. Anh cũng trực tiếp thu âm nhiều ca khúc trong phim. Butler cho biết mất một năm luyện thanh và tập giả giọng ca sĩ huyền thoại trước khi quay phim. Tài tử Tom Hanks vào vai ông bầu Tom Parker, người phát hiện Presley khi ông còn hát tại các sân khấu hội chợ. "Elvis" chỉ công chiếu tại liên hoan, không đăng ký tranh giải.

Trailer Elvis
 
 

Trailer "Elvis". Video: CGV

"Broker": Dự án do đạo diễn người Nhật Hirokazu Kore-eda - tên tuổi từng thắng giải Cành Cọ Vàng 2018 với "Shoplifters". Phim quy tụ dàn sao Hàn Quốc Bae Doona, Song Kang Ho, Lee Ji Eun, Gang Dong Won. Kịch bản kể về tình trạng nhiều cha mẹ bỏ rơi con cái trong những chiếc hộp cạnh bệnh viện hoặc tổ chức xã hội vì không đủ điều kiện nuôi dưỡng. Tác phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá là ứng viên tiềm năng cho giải Cành Cọ Vàng năm nay.

"Decision to Leave": Tác phẩm là phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook kể từ "The Handmaiden" (2016). Kịch bản xoay quanh một thám tử do Park Hae Il đóng. Khi điều tra vụ án giết người, anh nghi ngờ góa phụ bí ẩn (Thang Duy) là thủ phạm và bắt đầu lần theo các manh mối. Tác phẩm cùng 20 phim tranh giải Cành Cọ Vàng năm nay.

"Silent Twins": Phim là dự án điện ảnh mới nhất của nữ đạo diễn người Ba Lan Agnieszka Smoczynska, từng gây tiếng vang với "The Lure" (2015). Kịch bản dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà báo Marjorie Wallace về một cặp chị em song sinh có thật sống tại Wales thập niên 1970. Họ vướng rắc rối pháp lý và phải sống cuộc đời như tù nhân tại một bệnh viện tâm thần suốt 11 năm. Dự án có sự tham gia của dàn sao nữ đa quốc tịch Letitia Wright, Tamara Lawrence, Johdi May...

Tác phẩm tranh giải Un Certain Regard, dành cho những phim có phong cách mới lạ, đột phá.

"Crimes of the Future": Nhà làm phim Canada David Cronenberg ngồi ghế đạo diễn cùng dàn sao Léa Seydoux, Kristen Stewart, Viggo Mortensen. Phim thuộc thể loại khoa học - viễn tưởng, lấy bối cảnh tương lai khi thế giới tự nhiên dần bị hủy diệt. Con người phải sống trong những cỗ máy như những chiếc kén nhân tạo. Tác phẩm tranh giải Cành Cọ Vàng năm nay.

"Holy Spider": Tác phẩm là phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn Iran Ali Abbasi, người từng thắng giải Un Certain Regard tại LHP Cannes năm 2018. Phim kể về một gã đàn ông cuồng tín tên Saeed. Anh ta tin bản thân được đấng tối cao trao nhiệm vụ "làm sạch" thành phố Mashhad bằng cách giết những cô gái bán hoa. Tác phẩm thuộc nhóm tranh giải Cành Cọ Vàng 2022.

LHP Cannes 2022 sẽ diễn ra từ ngày 17/5 đến 28/5 tại Pháp, tài tử Vincent Lindon làm trưởng ban giám khảo. 21 tác phẩm đến từ nhiều quốc gia tranh giải Cành Cọ Vàng. Tác phẩm hoạt hình "Spring Roll Dream" của đạo diễn Mai Vũ - sinh viên trường Điện ảnh & Truyền hình Quốc gia Vương quốc Anh (National Film and Television School - NFTS) - tranh giải trong hạng mục La Cinef của liên hoan.

Đạt Phan (ảnh: IMDb)