Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 3/4/2016, 19:29 (GMT+7)

Những ngôi sao Âu Mỹ gây tiếc nuối khi qua đời sớm

Michael Jackson, Marilyn Monroe, John Lennon... đều bất ngờ ra đi, gây sốc với người hâm mộ.

Ngày 5/8/1962, Marilyn Monroe được tìm thấy chết tại nhà riêng ở Brentwood, Los Angeles, Mỹ. Các nhân viên điều tra khẳng định diễn viên có thể "nhiễm độc thuốc an thần". Tuy nhiên, vì thiếu bằng chứng nên cơ quan điều tra không thể kết luận đây là tự sát hay mưu sát, nhưng nhiều khả năng nghiêng về tự sát. Marilyn Monroe qua đời khi mới 36 tuổi và sự nghiệp điện ảnh đạt nhiều thành công.

Vụ ám sát John Lennon vào năm 1980 là một trong những sự kiện gây chú ý nhất thập niên 1980 - 1990. Huyền thoại âm nhạc bị giết khi đang trên đường về nhà riêng ở New York, Mỹ. Yoko Ono đứng ngay cạnh chồng khi John Lennon bị bắn. Người sáng lập ra nhóm The Beatles qua đời trong bệnh viện do mất máu quá nhiều. Sự ra đi của John Lennon thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ toàn thế giới. Danh ca Yesterday khi đó 40 tuổi.

Trước khi qua đời, Kurt Cobain rơi vào nghiện ngập, u uất và có ý định tự tử. Ngày 8/4/1994, một thợ điện phát hiện xác ngôi sao ca nhạc ở bên hồ, trong ngôi nhà của anh ở Washington, Mỹ. Bên cạnh Kurt Cobain là khẩu súng ngắn và bức thư tuyệt mệnh. Hàng nghìn người tới công viên ở Seattle để cầu nguyện cho nhạc sĩ 27 tuổi.

Heath Ledger qua đời trong lúc ngủ ở nhà riêng vào năm 2008. Cảnh sát tìm thấy thuốc chữa mất ngủ, chống căng thẳng... tại hiện trường. Người hâm mộ khi hay tin đã tới thắp nến, đặt hoa và viết lời tưởng niệm diễn viên Brokeback Mountain. Cả Hollywood dành sự tiếc thương cho ngôi sao 28 tuổi.

Michael Jackson đột ngột trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) ngày 25/6/2009. Nguyên nhân được xác định là vì trụy tim nhưng đến nay điều này vẫn còn gây tranh cãi. Ông vua nhạc Pop qua đời ở tuổi 50, khi đang lên kế hoạch cho chuyến lưu diễn trở lại. Madonna bật khóc, Elizabeth Taylor sững sờ đến không thể trả lời phỏng vấn báo chí. Nhiều nghệ sĩ khác cũng bày tỏ buồn đau khi biết tin Michael Jackson ra đi.

Sự ra đi của Amy Winehouse hôm 23/7 được coi là điều đáng tiếc nhất của làng nhạc thế giới năm 2011. Kết quả điều tra sau đó cho thấy ngôi sao ca nhạc bị ngộ độc rượu và lượng cồn trong máu lớn gấp năm lần so với một người nghiện rượu thông thường ở Anh. Amy qua đời khi mới 27 tuổi và sự nghiệp âm nhạc vẫn còn rộng mở.

Whitney Houston qua đời ở tuổi 48 trong bồn tắm khách sạn ở Los Angeles, Mỹ ngày 11/2/2012, khi cô ở đây để chuẩn bị tham dự lễ trao giải Grammy. Cơ quan điều tra tuyên bố “tai nạn chết đuối” là lý do chính trong cái chết của danh ca da màu. Tuy nhiên, bệnh tim và việc sử dụng cocaine là những yếu tố góp phần dẫn đến kết cục này. Sự ra đi đột ngột của Whitney để lại nỗi tiếc thương và khoảng trống lớn với làng nhạc thế giới.

Paul Walker ra đi trong một tai nạn vào ngày 30/11/2013. Anh ngồi trên chiếc xe hơi thể thao cùng một người bạn khi tới tham dự sự kiện từ thiện gần Los Angeles. Người lái xe đột nhiên mất kiểm soát, đâm vào gốc cây và bốc cháy. Paul Walker qua đời ngay sau đó. Thông tin Paul Walker qua đời vì tai nạn giao thông khiến cả Hollywood lẫn người hâm mộ bàng hoàng.

Cory Monteith đột tử ở tuổi 31. Khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy nam diễn viên bị sốc rượu và heroin. Cory ra đi năm 2013, khi chưa hoàn thành vai diễn Finn Hudson trong loạt phim truyền hình ca nhạc ăn khách - Glee. Mối tình dang dở giữa anh và Lea Michele cũng khiến nhiều người xót xa.

Minh Anh