Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 20/2/2015, 16:17 (GMT+7)

Những cô gái lạc lối trong rừng nhiệt đới của Erdem

Bộ sưu tập của nhà mốt Erdem dành cho Xuân Hè năm nay được ngợi ca như những tác phẩm nghệ thuật, mang đậm phong cách rừng cây hoang dã nhưng không kém phần lãng mạn.

Minh tinh Katherine Hepburn trong bộ phim “The African Queen” - người phụ nữ bụi bặm, ưa mạo hiểm và bị lạc lối trong rừng nhiệt đới - là nàng thơ của Erdem Moralioglu trong bộ sưu tập Xuân Hè năm nay.

Rừng nhiệt đới cũng là ý tưởng cho bối cảnh trình diễn: đen tối, ẩm ướt và có phần bí hiểm. Ở đó, những cô gái của Erdem như “bị mắc kẹt trong thế giới hoang dã”, bao quanh bởi thảm thực vật sum suê và phong phú. Họ được mặc những trang phục như nhà sinh vật học kiêm họa sĩ thực vật học nổi tiếng thời Victoria - Marianne North. Bà là người đi vòng quanh thế giới, theo đuổi chuyên môn và cũng là đam mê của mình về thế giới cây cỏ. Ngày nay, các tác phẩm của bà đang được trưng bày tại Vườn Thượng uyển Hoàng gia ở Kew, ngoại ô London.

Kiến trúc nhà kính thực vật thẳng tắp và trong suốt, với những hàng cây chen chúc nhau, thể hiện rõ nét trên những bộ váy dài. Đơn giản hơn, họa tiết cây cỏ có thể được dập nổi kiểu uốn lượn nhẹ nhàng trên nền vải bố trắng. Họa tiết rằn ri kiểu ngụy trang in trên chất liệu vải sheer mong manh hay những thiết kế lông lá bù xù tạo thành những điểm nhấn đặc sắc cho phong cách rừng của bộ sưu tập.

Bên cạnh đó, thời trang trong thời kỳ Victoria của Anh cũng được tái hiện qua những chiếc váy bằng vải tweed, cổ cao, dáng dài đến giữa bắp chân và đục lỗ dạng ren broderie anglaise.

Một số thiết kế khác đời thường hơn, với họa tiết ren đục lỗ như những chiếc khăn quấn quanh người đầy duyên dáng.

Bên cạnh mẫu giày lười quen thuộc, thiết kế mới của Nicholas Kirkwood (nhà thiết kế giày cho Erdem) cũng hưởng ứng phong cách rừng nhiệt đới, với những mẫu sandals phong cách chiến binh, nhiều dây quấn quanh chân như rắn cuốn.

Chi tiết tinh xảo trên trang phục và chất liệu vải dập vân nổi độc đáo, cao cấp của nhà mốt.

Sao Mai
Ảnh: Style