Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 4/5/2018, 19:00 (GMT+7)

Những bộ cánh mang tính biểu tượng của Met Gala

Trang phục của công nương Diana, Lady Gaga... được Vogue đánh giá cao.

Năm nay, Met Gala diễn ra vào ngày 7/5 tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, New York (Mỹ) với chủ đề "Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination" (Thực thể hoàn mỹ: Thời trang và Trí tưởng tượng Công giáo).

Met Gala được ví là lễ trao giải Oscars của nền công nghiệp thời trang. Khách mời gồm toàn sao hạng A sẽ diện váy sáng tạo theo chủ đề của từng năm. Ra đời từ năm 1946 tới nay, sự kiện quy tụ nhiều bộ cánh mang tính biểu tượng, gần nhất là bộ váy theo trường phái avant garde của Rihanna năm ngoái. 

Rihanna ở thảm đỏ Met Gala 2017
 
 

Với tinh thần tôn vinh những sáng tạo của nhà thiết kế Rei Kawakubo, bộ cánh của nữ ca sĩ được coi là trang phục gây ấn tượng mạnh nhất với lối phá hủy cấu trúc.

Met Gala 2017 còn tôn vinh bộ váy lụa mang phong cách nhiệt đới của Zendaya. Thiết kế của Dolce & Gabbana thêm hoàn hảo nhờ mái tóc xù bông của thập niên 1980.

Năm 2016, với chủ đề "Thời trang của kỷ nguyên công nghệ", bộ bodysuit của Lady Gaga được xếp vào nhóm trang phục mang tính biểu tượng trong lịch sử sự kiện. 

Lady Gaga Met Gala 2016
 
 

Thiết kế ánh kim của Versace mang đường nét mạnh mẽ, sắc sảo, được coi là thể hiện trọn vẹn tinh thần của Met Gala năm đó.

Thảm đỏ Met Gala 2015 gọi tên Beyoncé với bộ váy xuyên thấu. Thiết kế của Givenchy được coi là biểu tượng của sự gợi cảm tuyệt đối khi mặc mà như không, nhưng vẫn vô cùng tinh tế.

Cùng năm đó, chị em nhà thiết kế Mary-Kate và Ashley Olsen ghi điểm với hai bộ váy đen dài quét đất chủ đề "Trung Hoa qua lăng kính thời trang".

Năm 2003, cặp uyên ương David Bowie và siêu mẫu Iman được khen ngợi với hai bộ trang phục trắng đen đều đến từ nhà mốt Calvin Klein. Các thiết kế được đánh giá là thanh lịch, quyến rũ và sang trọng. Theo Vogue, trang phục đôi này hiện chưa có đối thủ.

Năm 1995, sự xuất hiện của công nương Diana trên thảm đỏ Met Gala gây phấn khích với công chúng. Bộ váy lụa màu đen ánh xanh của Dior theo phong cách váy ngủ lập tức hot nhất sự kiện năm ấy. Công nương phối nó với choker ngọc trai, xách túi mini Dior, biến một trong những mốt gây tranh cãi trở nên thanh lịch và đẹp khó cưỡng.

Công nương Diana ở Met Gala
 
 

 

Năm 1981, Diana Ross chinh phục hoàn toàn giới yêu thời trang bằng một bộ váy được làm hoàn toàn bằng lông vũ. Thiết kế xếp tầng bồng bềnh với những chiếc lông bay phấp phới theo từng bước chân khiến mọi người không thể rời mắt.

Các chuyên gia đánh giá đỉnh cao của váy xuyên thấu thuộc về bộ đầm đuôi cá của Cher mặc ở Met Gala năm 1974. Thiết kế của Bob Mackie gây ấn tượng sâu đậm khi gắn những sợi nylon ngũ sắc dọc thân, tập trung ở gấu tay và gấu váy.

Sao Mai