Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 15/1/2023, 12:36 (GMT+7)

Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ

Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Gabriel - 28 tuổi, người Mỹ gốc Philippines - cao 1,7 mét, có vóc dáng gợi cảm, vẻ đẹp khỏe khoắn.

R'Bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022, ở chung kết sáng 15/1 (giờ Hà Nội). Cô tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang.

Cô là phụ nữ gốc Philippines đầu tiên đăng quang Miss USA hôm 3/10/2022. Ngay sau lễ trao giải, cô từng bị nghi được thiên vị nhưng sau đó phủ nhận.

Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2022
 
 

Khoảnh khắc R'Bonney Gabriel nhận vương miện Miss Universe 2022. Video: FPT Play

Hoa hậu tỏa sáng trong chung kết nhờ vẻ tự tin, ứng xử tốt. Trong phần trả lời câu hỏi chung cho top 3, khi được hỏi: "Bạn sẽ làm gì để thể hiện Miss Universe là tổ chức truyền cảm hứng và cấp tiến, trao quyền cho phụ nữ?", cô trả lời: "Là một nhà thiết kế thời trang có kinh nghiệm 13 năm, tôi dùng nghề của mình như một công cụ để làm những điều tốt đẹp. Trong ngành của tôi, tôi giảm ô nhiễm môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Tôi dạy những phụ nữ - vốn là nạn nhân của tội phạm buôn người - cách thêu thùa. Tôi nghĩ rất quan trọng để cống hiến cho cộng đồng bằng tài năng của bạn. Ai cũng có sở trường riêng và có thể dùng nó như phương tiện để giúp người khác trở nên tốt hơn".

Cô có thân hình cân đối nhờ tập gym.

R'Bonney Gabriel chuộng các kiểu trang phục ôm dáng, cắt xẻ để tôn đường cong.

Cô có cha là người Philippines, mẹ là người Mỹ. R'Bonney Gabriel là con gái duy nhất trong gia đình, có ba anh em trai.

Hoa hậu cho biết cô hiện độc thân, chưa có ý định hẹn hò ai.

Người đẹp có một hãng thời trang bền vững. Theo thông tin trên một số trang sắc đẹp, cô có tài sản khoảng một triệu USD.

Cô từng giúp đỡ nhiều phụ nữ bị bạo lực gia đình, những nạn nhân của nạn buôn người.

Tại cuộc thi, cô xây dựng hình tượng thanh lịch pha nét cá tính mạnh.

Hoa hậu diện đầm cắt xẻ tại bán kết Miss Universe hôm 12/12.

Cuộc thi quy tụ 84 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều hơn năm ngoái bốn thí sinh. Á hậu 1 là Amanda Dudamel của Venezuela. Á hậu 2 là Andreína Martínez của Cộng hòa Dominica. Thí sinh Việt Nam - Ngọc Châu - trượt top 16.

Thanh Thanh (ảnh: MU)