Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 2/10/2019, 11:26 (GMT+7)

Nguyễn Hồng Nhung hát ủng hộ Quang Hà

Hà NộiNguyễn Hồng Nhung bay từ Mỹ về để tham gia đêm nhạc thay thế thứ hai của Quang Hà, sau vụ Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô cháy.

Tối 1/10, Quang Hà tổ chức đêm nhạc mới ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia để đền bù cho những khán giả đã mua vé xem liveshow dự kiến diễn ra ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô ngày 29/9. Trước đó, anh tổ chức một chương trình ở khách sạn năm sao tại Hà Nội cho khán giả có vé ngày 28/9. 

Chương trình mới của Quang Hà được đầu tư âm thanh, ánh sáng tốt hơn. Anh cho biết êkíp phải "chạy vạy đủ đường" để có đêm nhạc chỉn chu. "Hôm nay, tôi không muốn đưa cảm xúc u buồn, nuối tiếc lên sân khấu mà chỉ muốn truyền cảm hứng tích cực cho mọi người", Quang Hà nói. Nam ca sĩ vì thế hạn chế nhắc đến sự cố. 

Nguyễn Hồng Nhung từ Mỹ về ủng hộ Quang Hà. Cô tâm sự khi vướng scandal lộ ảnh nóng 14 năm trước, Quang Hà luôn bên cạnh an ủi, động viên cô. Sau khi Hồng Nhung định cư ở Mỹ, hai người vẫn giữ quan hệ thân thiết. Quang Hà gọi nữ ca sĩ là bạn thân nhất. Họ song ca bài "Nụ hôn cuối cùng" của Tường Văn. Đây là lần thứ hai Nguyễn Hồng Nhung biểu diễn trên sân khấu lớn ở Việt Nam, sau 14 năm định cư ở Mỹ. Hồi đầu năm, cô tham gia một đêm nhạc chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Ca sĩ Thanh Lam (trái) song ca Quang Hà bài "Mưa hồng" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Chị chỉ đến cổ vũ đàn em nhưng được anh ngẫu hứng mời lên sân khấu. Khi nghe tin đêm nhạc của Quang Hà bị huỷ, tổn thất lớn, chị muốn thực hiện một chương trình quyên góp cho nam ca sĩ. Tuy nhiên, anh từ chối, chỉ muốn làm đêm nhạc ủng hộ ban nhạc - những người hầu hết mất nhạc cụ trong vụ hoả hoạn. 

Thanh Lam hát "Mưa hồng" với Quang Hà
 
 

Thu Minh là khách mời bí mật, được ban tổ chức giữ thông tin đến phút chót. Cô mới trở về từ châu Âu, chỉ kịp khớp nhạc với đàn em trong buổi sáng cùng ngày. Quang Hà nói "trong cái rủi cũng có cái may" vì nhiều lần mời Thu Minh tham dự liveshow nhưng không được. "Lần này, nghe tin Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô cháy, Quang Hà tổn thất nặng nề nên chị Minh mới thương", ca sĩ hài hước nói. Cặp nghệ sĩ song ca bài "Nhớ anh" của Kỳ Phương. 

Lệ Quyên song ca Quang Hà bài "Tình bơ vơ" của nhạc sĩ Lam Phương. Hai người cùng sinh năm 1981, thuộc lứa ca sĩ Hà Nội vào Nam lập nghiệp đầu những năm 2000. Lệ Quyên nói Quang Hà là người chăm chỉ, có ý chí. Cô nhớ hồi mới vào Sài Gòn, anh phải ở nhà thuê, nhặt nhạnh cát-xê vài trăm nghìn mỗi buổi để nuôi dưỡng đam mê. 

Hoài Linh (trái) ở lại Hà Nội thêm vài ngày để tham gia đêm nhạc thứ hai của Quang Hà. Nghệ sĩ giả gái, tấu hài với đàn em. 

Bằng Kiều (trái) và Quang Hà hát "Và con tim đã vui trở lại" của nhạc sĩ Đức Huy. 

Đêm nhạc của Quang Hà được đầu tư vũ đạo, các vũ công mặc trang phục đẹp, chỉn chu hơn so với chương trình "chữa cháy" diễn ra ở khách sạn, chiều 28/9. 

Ngoài các ca khúc sôi động, Quang Hà tạo cảm xúc lắng đọng qua tiết mục "Ca dao mẹ" (Trịnh Công Sơn). Tuy nhiên, chương trình gây nuối tiếc vì địa điểm chưa phù hợp. Phòng hội thảo của Trung tâm Hội nghị Quốc gia có sức chứa khoảng hơn 1.000 chỗ, tương đương Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Nhưng các hàng ghế được sắp xếp bằng nhau khiến khán giả ở cuối khó thưởng thức trọn vẹn chương trình. Một số khán giả không có chỗ ngồi, phải đứng xem đêm nhạc. 

Hà Thu (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)