Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 7/1/2015, 08:46 (GMT+7)

Người mẫu nam để tóc mào gà, catwalk với giày cong vút

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Comme des Garcons gây ấn tượng mạnh với thông điệp phản chiến.

Bộ sưu tập 2015 của Comme des Garcons mang đậm hơi hướng quân đội, từ những người lính với kiểu áo túi hộp, quần short rộng cho đến sĩ quan cấp cao với kiểu vest kết hợp quần dài đóng bộ chỉn chu. 

Màu sắc xanh biển, xanh xám, nâu xám hay màu rêu, bên cạnh sắc tím hoa sim và đỏ rượu chát làm từ chất liệu lụa shantung cũng thấp thoáng xuất hiện.

Nhà thiết kế Rei Kawakubo còn bổ sung vào vẻ khô cằn đó chất thời trang phá cách của mình: họa tiết mô phỏng tiếng nổ, những mảnh băng vết thương thể hiện ở phần cổ tay viền đỏ, đường viền áo, thắt lưng bằng da trăn, da báo. Tất cả tạo nên vẻ mạnh mẽ của đàn ông thay vì tàn ác và lạnh lùng kiểu quân đội. 

Những chiếc áo lưới ngụy trang lấy cảm hứng từ hàng rào kẽm gai mắt cáo cũng được nhà thiết kế khai thác triệt để. 

Tuy nhiên, thứ gây ấn tượng sâu sắc nhất trong bộ sưu tập chính là những đôi giày krakow, từng là mốt thịnh hành trong quân đội ở châu Âu vào cuối thế kỷ 14. Đây là một kiểu boots xuất xứ từ Mexico với phần mũi nhọn (gọi là poulaine) cong vút lên trên như những chiếc sừng tê giác. Điều này khiến những mẫu nam của Comme des Garcons catwalk vất vả vì cần phải giữ dáng đi từng bước chắc chắn. 

Kiểu tóc của các mẫu nam cũng không chải chuốt gọn gàng mà thay vào đó là kiểu tóc mào gà với phần xoăn xù ngay giữa đỉnh đầu. 

Và trên tất cả, điều Rei Kawakubo muốn khán giả hướng đến không phải binh sĩ trong chiến tranh, mà là các chiến sĩ bảo vệ hòa bình. Đó là những dòng chữ “Peace, Love, Empathy”, “Soldier of Peace” hay thông điệp phản chiến “Những gì chiến tranh làm được, hòa bình có thể làm tốt hơn” được in trên áo vest. 

Sao Mai
Ảnh: Style