Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 5/2/2015, 09:40 (GMT+7)

Mũ rơm khổng lồ ở show Couture của Viktor & Rolf

Bộ sưu tập dòng Haute Couture của hai nhà thiết kế người Hà Lan gây ấn tượng khi sử dụng các chất liệu truyền thống, thiên nhiên mà vẫn đậm hơi thở đương đại.

Lấy cảm hứng từ nguồn năng lượng trong các bức tranh phong cảnh của họa sĩ lừng danh Vincent van Gogh cùng câu nói nổi tiếng của ông: "Tôi đặt toàn bộ tâm huyết và tinh thần vào công việc của mình và trở nên mất trí trong quá trình thực hiện chúng", bộ đôi nhà thiết kế Viktor Horsting và Rolf Snoeren đã sáng tạo nên bộ sưu tập nổi loạn và độc đáo.

Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập Haute Couture lần này đều bắt nguồn từ ba yếu tố giống nhau: váy baby-doll in hoa và áo khoác ngoài, dép tông nhiều màu và mũ rơm nhiều kiểu dáng. Nhưng chúng được biến tấu, cường điệu hóa và bùng nổ trên sàn diễn. 

Hai nhà thiết kế đã làm việc cùng Vlisco - một công ty lâu đời của Hà Lan chuyên về may in họa tiết theo phong cách batik, tạo khối và nhuộm chàm. Batik là loại vải truyền thống được tạo ra bằng kỹ thuật nhuộm sáp và in các hoa văn bằng phương pháp thủ công truyền thống, được coi là một sản phẩm thương hiệu quốc gia Indonesia trên thế giới.

Những chiếc váy baby-doll dáng chữ A, được in hoa khổng lồ trên thân váy theo phong cách color block và viền ngoài bằng mực xanh. Bên trong váy có lớp lót bằng lụa organza. 

Sự sáng tạo theo trường phái siêu thực được cụ thể hóa qua ảo giác về hình thể và màu sắc. Các thiết kế sở hữu những đường cut-out mạnh mẽ cùng những điểm thắt nút hoa đồ sộ. Có những cụm hoa thậm chí còn trôi dạt ra khỏi trang phục, kéo dài lên trên và được nâng đỡ nhờ phần mũ rơm (phải). 

Thậm chí, những chiếc mũ rơm khổng lồ cũng được tạo hình 3D, với những sợi rơm cứng cáp tua tủa vươn ra, khi thì chếch lên, khi lại rủ xuống. Kích thước quá khổ của mũ buộc các người mẫu phải cẩn thận hơn khi catwalk, tránh nhau để không va chạm. 

Bộ sưu tập được ví như một phiên bản thời trang của Flowerbomb - dòng nước hoa bán chạy nhất của hãng. Các thiết kế này nhanh chóng được Han Nefkens - một nhà sưu tầm và bảo trợ nghệ thuật - mua ngay ba bộ để tặng cho bảo tàng Boijmans Van Beuningen ở Rotterdam (Hà Lan) trước khi bộ sưu tập được trình diễn. 

Sao Mai
Ảnh: Style