Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 1/5/2018, 13:00 (GMT+7)

Kriesha Chu - mỹ nhân gốc Philippines là ca sĩ thần tượng xứ Hàn

Ca sĩ sinh năm 1998 phát triển sự nghiệp tại Hàn Quốc sau khi đoạt Á quân cuộc thi Kpop Star 2016.

Theo Naver, Kriesha Chu (Chrisha Choo) là một trong những ca sĩ thần tượng được giới chuyên môn Hàn Quốc đánh giá cao về nhan sắc, chất giọng, vũ đạo và tài chơi nhạc cụ.

Kriesha Ziskind Teo Tiu (tên đầy đủ) sinh năm 1998 tại Philippines và chuyển đến San Francisco, Mỹ từ năm hai tuổi. Từ nhỏ cô đã thường xuyên có mặt trong đội văn nghệ của trường. Năm 16 tuổi, cô được các nhà tuyển chọn tài năng của Urban Works Entertainment chiêu mộ.

Được sự động viên của công ty quản lý lẫn gia đình, năm 2016 Kriesha Chu đăng ký thi Kpop Star và lọt vào vòng đấu loại trực tiếp diễn ra tại Hàn Quốc.

Kriesha Chu tại Kpop Star 6
 
 

Ngay màn trình diễn đầu tiên, Kriesha Chu khiến ban giám khảo phấn khích. Hai "ông trùm" của làng giải trí Hàn Quốc - Park Jin Young (Chủ tịch công ty JYP) và Yang Hyun Suk (Chủ tịch công ty YG) - ra sức tranh giành cô về đội. Họ bất ngờ trước khả năng khả năng tiếng Hàn lưu loát của cô gái 17 tuổi. Những màn trình diễn ấn tượng sau đó giúp cô đoạt giải á quân chung cuộc.

Kriesha Chu không về lại Mỹ mà chọn phát triển sự nghiệp tại Hàn Quốc. 

Trouble - album đầu tay gồm hai ca khúc của ca sĩ trẻ - được công chúng Hàn Quốc đón nhận. Trong đó, ca khúc chủ đề Trouble thuộc thể loại Pop dance, còn I want it to be you pha trộn giữa Pop với R&B. 

Kriesha Chu trong ca khúc đầu tay 'Trouble'
 
 

Kriesha Chu trong MV đầu tay Trouble.

Trên Naver, ca sĩ trẻ chia sẻ cô tập luyện bất kể đêm ngày. Cô tích cực bắt chuyện với các nghệ sĩ tiền bối, fan và bất cứ ai để tăng khả năng giao tiếp tiếng Hàn. "Nếu không giới thiệu mình là người Mỹ gốc Philippines, thì ai cũng tưởng tôi là người Hàn Quốc", cô nói. 

Đại diện Urban Works Entertainment cho biết, khác với vẻ tươi cười khi đứng trước mặt mọi người, Kriesha Chu thường trốn trong phòng thay đồ để khóc vì nhớ nhà, nhớ người thân ở Mỹ. "Cô ấy vẫn còn là đứa trẻ, xa gia đình từ năm 17 tuổi nên không thể tránh khỏi lúc không kiềm chế được cảm xúc", người quản lý nói.

Kriesha Chu hát 'Sunset Dream' trong chương trình M Countdown
 
 

Kriesha Chu hát Sunset Dream trong chương trình M Countdown.

Dù gia nhập làng giải trí không lâu, Kriesha Chu đã có fan club, trong đó có các thành viên đến từ Philippines, Mỹ và Hàn Quốc. Trong các buổi gặp gỡ người hâm mộ, người đẹp thường giao lưu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn. 

Theo các chuyên gia sắc đẹp Hàn Quốc, tỷ lệ cơ thể của ca sĩ cân đối, dù chỉ cao 1,55 m. Chiếc mũi cao thon, dáng mày sắc và làn da trắng giúp cô nổi bật khi lên hình.

Kriesha Chu được mời làm gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng. Cát-xê quảng cáo của cô ở mức cao so với những nghệ sĩ mới vào nghề. 

Đầu tháng 3, Kriesha Chu phát hành album mini Dream of Paradise với ca khúc chủ đề Like Paradise. Nhạc phẩm có giai điệu tươi vui, vũ đạo sôi động. Người đẹp cho biết phải tập múa và thể dục mỗi ngày nhằm giảm được 5 kg để ghi hình.

Kriesha Chu trong MV Like Paradise
 
 

Kriesha Chu trong MV Like Paradise.

Hình ảnh mới nhất của ca sĩ thần tượng trên Bnt hôm 19/4. Cô chia sẻ: "Tôi còn một quãng đường dài phía trước. Tôi sẽ học tập và chăm chỉ hơn nữa". Nhiều độc giả trên Naver khen Kriesha Chu ngày càng quyến rũ, nữ tính.

Khoảnh khắc đời thường của Kriesha Chu
 
 

Khoảnh khắc đời thường của ca sĩ 20 tuổi.

Ảnh: SBS, Naver, Bnt

 

Thanh Cao