Thứ bảy, 5/10/2024
Thứ năm, 9/12/2021, 10:49 (GMT+7)

Kim Duyên diện váy làm từ rác thải nhựa

Kim Duyên muốn truyền thông điệp bảo vệ môi trường bằng các bộ đầm tái chế từ rác thải nhựa ở Miss Universe 2021.

Với chủ đề chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường ở Miss Universe năm nay, Kim Duyên bắt tay Chung Thanh Phong thực hiện trang phục và bộ ảnh nhằm gây ấn tượng với ban giám khảo trước đêm bán kết 11/12. Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ các nguyên tố quan trọng của môi trường là lửa, rừng, không khí để truyền tải thông điệp về nạn cháy rừng - một trong những thiên tai ảnh hưởng lớn đến Trái Đất.

Ba thiết kế được lên ý tưởng và thực hiện bằng tay chỉ trong một tuần, trước 10 ngày Kim Duyên lên đường sang Israel dự thi hôm 26/11. Sau khi thu gom bao nylon cùng 800 vỏ chai từ nhiều nguồn, Chung Thanh Phong làm sạch bằng nhiều dung dịch đặc biệt, trong đó có cồn. Anh sử dụng nhiệt để ghép nối từng mảnh chất liệu, tạo thành váy mà không cần đường may.

Với bộ đầm đỏ mang tên "Phượng Hoàng Lửa", Chung Thanh Phong dùng vải vụn tái chế trong xưởng, đính kết bằng các mảnh chai nhựa thay vì sử dụng sequin hay đá.

Kim Duyên diện váy Phượng Hoàng Lửa
 
 

Trang phục mang ý nghĩa của sự hồi sinh, nữ quyền. Thiết kế ôm sát eo và hông, phần đuôi sử dụng kỹ thuật ombre nhiều lớp, tạo hiệu ứng giống ngọn lửa. Video: Motix

Bộ đầm đen mang thông điệp bảo vệ lá phổi xanh của thế giới. Phần crop-top làm bằng kỹ thuật 3D, dựng khung xương. Điểm nhấn là phần lá phổi xanh được đính kết pha lê và vỏ chai nhựa.

Phần váy được lấy ý tưởng từ nguồn nguyên liệu là những bao rác bằng nylon.

Hậu trường làm váy từ bao nylon của Kim Duyên
 
 

Hậu trường làm váy từ bao nylon. Video: Motix

Bộ đầm thứ ba tượng trưng cho không khí, làm từ vỏ chai trong suốt, xử lý chất liệu bằng cách cắt và sử dụng nhiệt để tạo hình cánh hoa. Nhà thiết kế kết hợp kỹ thuật đan móc, gắn pha lê, giúp trang phục bắt mắt và sang trọng hơn.

Các móc khoen kim loại cũng được tận dụng để kết nối những mảnh vỏ chai và pha lê.

Hậu trường làm váy vỏ chai của Kim Duyên
 
 


Hậu trường làm váy vỏ chai của Kim Duyên. Video: Motix

Ý Ly (ảnh: Tee Le)