Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 3/10/2021, 10:15 (GMT+7)

Jung Ho Yeon - mẫu nữ tỏa sáng trong 'Squid Game'

Jung Ho Yeon có 11 năm làm mẫu, trước khi gây chú ý với vai diễn trong phim "Squid Game".

Trong phim sinh tồn "Squid Game", Jung Ho Yeon đóng Kang Sae Byeok, cô gái lớn lên ở đường phố, tham gia trò chơi để tìm cách đưa cha mẹ đến sống cùng mình, cứu em trai khỏi trại trẻ mồ côi.

Jung Ho-yeon - mẫu nữ toả sáng trong 'Squid Game'
 
 

Xuất hiện trong "Squid Game" khiến Jung Ho Yeon được fan toàn châu Á quan tâm. Trước ngày phim lên sóng hôm 17/9, Instagram của cô có khoảng 400.000 người theo dõi. Sau hai tuần, cô có 11,7 triệu fan trên mạng xã hội này.

Jung Ho Yeon sinh năm 1994 ở Myeonmok-dong (Hàn Quốc), bước chân vào làng mẫu năm 16 tuổi. Cô nổi tiếng sau khi giành giải Á quân cuộc thi Korea's Next Top Model 2013. Thời điểm ấy, cô được tạp chí Vogue Hàn Quốc ca ngợi cô có "vóc dáng cùng tài năng trời cho để trở thành người mẫu hàng đầu".

Chiều cao 1,76 mét là lợi thế để cô hoạt động ở cả hai mảng - làm mẫu thời trang cao cấp và tham gia các quảng cáo thương mại trên tạp chí, truyền hình.

Jung Ho Yeon xây dựng phong cách "tắc kè hoa", biến hóa giữa cá tính và gợi cảm, ngọt ngào, phù hợp nhiều ý tưởng thời trang.

Người đẹp khoe dáng mảnh với bộ đầm hoa xếp tầng. Là "con cưng" của nhiều nhà mốt, thương hiệu Hàn nhưng Jung Ho Yeon đặt mục tiêu chinh phục thị trường thời trang Mỹ và châu Âu từ khi mới vào nghề. Cô từng làm mẫu cho một số thương hiệu như Marc Jacobs, Fendi, Max Mara, Alberta Ferretti, xuất hiện trong quảng cáo Let's Beauty Together của Sephora. Jung Ho Yeon từng lên bìa tạp chí Vogue, Harper's Bazaar ấn bản Hàn Quốc.

Jung Ho Yeonn trên sàn diễn thời trang. Thần tượng của cô là siêu mẫu Karlie Kloss.

Jung Ho-yeon chụp ảnh thời trang
 
 

Jung Ho Yeon chụp ảnh quảng cáo cho hãng Adidas trong tháng 9. Video: Adidas Korea

Thanh Thanh (Ảnh: Instagram Jung Ho-yeon)