Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 4/3/2015, 14:50 (GMT+7)

Jacquemus gây sốc khi để loạt người mẫu ngực trần catwalk

Nhà thiết kế Simon Porte Jacquemus đã gây chú ý ngay trong ngày mở màn Tuần lễ thời trang Paris hôm 3/3.

Hôm 3/3, Simon Porte Jacquemus ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2015 ở Paris Fashion Week. Ngay khi người mẫu đầu tiên (phải) sải bước trên đường băng, nhiều người đã không khỏi sốc về độ táo bạo của nhà thiết kế. Người mẫu mặc một chiếc quần oversize, phần trên để hở toàn bộ ngực.

Tiếp theo đó, trong suốt show diễn, nhiều người mẫu khác cũng để ngực trần catwalk với trang phục mang phong cách lập dị.

Không chỉ gây sốc bằng màn trình diễn thời trang độc nhất vô nhị, hãng mốt của Pháp còn đem đến phong cách hóa trang siêu thực.

Lý giải về điều này, Jacquemus cho biết, anh thực hiện bộ sưu tập dựa trên cảm hứng về sự nguyên thủy, hoang dại. "Tôi muốn bộ sưu tập của mình nên thơ như những bộ phim của Michel Gondry mà ở đó chỉ có tình yêu, sự thơ ngây, những đứa trẻ, những người phụ nữ, không hề có tình dục. Các cô gái sẽ cùng may vá, trang điểm cho nhau, vui chơi một cách tự nhiên".

Để làm bật lên thần thái tự nhiên mà Jacquemus muốn truyền tải, toàn bộ người mẫu đi chân trần thay vì dùng giày.

Điểm nhấn xuyên suốt 38 thiết kế là phong cách bất đối xứng, thể hiện ở chân váy khoét lệch, quần hai ống cọc cạch.

Kiểu thắt lưng obi biến thể của Nhật Bản cũng được thắt lệch một bên.

Simon Porte Jacquemus đi chân trần ra chào khán giả cuối show diễn. Năm nay, anh đứng trong hàng ngũ các nhà thiết kế được LVMH - tập đoàn của Pháp đứng số một thế giới trong lĩnh vực đồ xa xỉ - trao giải thưởng vì những cống hiến xuất sắc trong làng mốt.

Sao Mai
Ảnh: Style