Đoàn kịch Idecaf có 4 đêm diễn thành công với vở Hợp đồng mãnh thú tại Nam và Bắc California theo lời mời của vợ chồng ca sĩ Đan Trường - Thủy Tiên. Vợ "anh Bo" cho biết, gần 2.500 người đến xem trong hai ngày đầu công diễn. "Đây là con số kinh ngạc đối với một show diễn nghệ thuật tại hải ngoại. Sau khi kết thúc đêm diễn, nhiều khán giả tiếc nuối không muốn về. Họ đợi đoàn diễn viên xuất hiện để cùng chụp hình và trò chuyện", Thủy Tiên nói.
Sau sân khấu kịch Phú Nhuận, Nụ Cười Mới, đây là lần đầu tiên kịch Idecaf đưa nguyên vở đến Mỹ diễn phục vụ khán giả kiều bào. "Ông bầu" Huỳnh Anh Tuấn cho rằng, đã đến lúc khán giả không còn thích xem tấu hài, và quan tâm đến những vở kịch dài có nội dung, sự đầu tư xử lý sân khấu. "Một số kiều bào cho biết, kịch là loại hình nghệ thuật mang đến cho họ phút giây thoải mái, cũng như làm cho nỗi nhớ quê hương trong họ vơi đi phần nào. Sự biến hóa đa dạng của NSƯT Thành Lộc tạo tiếng cười cho người xem. Anh chinh phục khán giả kiều bào qua từng ánh mắt, nụ cười và cách thể hiện tâm lý nhân vật", ông Tuấn nói.
Vợ chồng Đan Trường cho biết, thành công của Hợp đồng mãnh thú khiến họ thấy vui và xem đây là động lực để tiếp tục mang những vở kịch khác sang Mỹ biểu diễn.
Năm 2008, Hoài Linh mở màn đưa kịch dài sang Mỹ với Ông bà vú của sân khấu Nụ Cười Mới. Năm 2009- 2011, đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc hợp tác với Nhà hát Pan Asian Repertory để đưa hai vở kịch chị viết kịch bản là Người đàn bà thất lạc (2009) và Chúng tôi là (2011) đến Mỹ. Sau đó, sân khấu Kịch Phú Nhuận đưa vở Kỹ nghệ lấy Tây ra nước ngoài.
Tâm Giao